Học bổng học tiếng du học Trung Quốc 1 năm đang thu hút sự chú ý của nhiều HSSV. Theo thầy Bách, người có kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực tư vấn du học Trung Quốc, có 5 điều cần lưu ý về học bổng này.

Thời gian học ngắn nhất nhưng hiệu quả

Học bổng học một năm tiếng Trung du học Trung Quốc là khóa học diễn ra trong thời gian 1 năm nếu trừ đi 1 tháng nghỉ tết âm lịch và 1 tháng nghỉ hè, thì các bạn sinh viên có 10 tháng học tập tại Trung Quốc.

Thời gian nhập học nếu bắt đầu từ tháng 09 năm trước sẽ kết thúc vào tháng 07 năm sau, và nếu thời gian nhập học bắt đầu từ tháng 03 năm trước sẽ kết thúc vào tháng 01 năm sau. Như vậy, khóa học diễn ra trong một khoảng thời gian không phải quá ngắn mà cũng không phải quá dài nhưng đủ để các bạn sinh viên theo học có thể hiểu được văn hóa, phong cách sống, con người, đất nước Trung Quốc.

Và quan trọng hơn hết, các bạn học được và sử dụng được ngôn ngữ tiếng Trung, một thứ ngôn ngữ đang phổ biến chỉ sau tiếng Anh trên thế giới, và là thứ ngôn ngữ đem lại khá nhiều cơ hội cho sự nghiệp của bạn khi bạn đang sống và làm việc tại Việt Nam.

{keywords}

Nội dung học bổng

Học bổng học một năm tiếng Trung du học Trung Quốc đa phần các trường có nội dung học bổng như sau:

- Miễn 100% học phí trong 1 năm học tại trường.

- Miễn 100% tiền ở ký túc xá trong 1 năm học tại trường.

Chi phí sinh hoạt gồm tiền ăn, tiền mua nhu yếu phẩm thì bạn tự chỉ trả, khoảng 3 triệu đồng Việt Nam/ tháng đối với các trường nằm tại các thành phố có học bổng này.

Nhưng đôi lúc có những trường lại cho học bổng toàn phần đối với học bổng học một năm tiếng Trung du học Trung Quốc thì nội dung học bổng là:

- Miễn 100% học phí trong 1 năm học tại trường.

- Miễn 100% tiền ở ký túc xá trong 1 năm học tại trường.

- Phát sinh hoạt phí 10 tháng từ 500 đến 1500 Nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu VNĐ đến 5,1 triệu VNĐ)

Đối tượng phù hợp

Học bổng 1 năm tiếng Trung du học Trung Quốc phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên như sau:

- Các bạn học sinh, sinh viên muốn sang Trung Quốc du học cần chuẩn bị 1 năm học tiếng Trung để làm bước đệm cho việc học đại học, thạc sỹ hoặc tiến sỹ tại các trường đại học tại Trung Quốc.

- Những bạn đam mê với văn hóa, con người, đất nước, ngôn ngữ Trung Quốc muốn có thời gian trải nghiệm thực tế ở đất nước 1,4 tỷ dân.

- Những bạn muốn hợp tác kinh doanh với các đối tác Trung Quốc hoặc làm ăn, buôn bán lâu dài với các đối tác Trung Quốc muốn học tiếng Trung để có thể tìm hiểu cơ hội hợp tác, cơ hội làm ăn, cơ hội phát triển thị trường đầy tiềm năng.

- Các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tiếng Trung để chinh phục kỳ thi kiểm tra trình độ năng lực Hán ngữ (HSK).

Có thể xin giấy xác nhận kết quả học tập tại trường

Đây là câu hỏi mà nhiều bạn học sinh hỏi thầy Bách, thầy Bách xin phân tích một chút về vấn đề được quan tâm này. Trước hết, sau khi bạn học 1 năm tiếng tại trường bên Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể xin trường xác nhận cho quá trình học tập 1 năm tiếng Trung tại trường của bạn, cụ thể hơn bạn có thể xin giấy xác nhận kết quả học tập của bạn tại trường.

Về chứng chỉ thì theo thầy Bách là không quan trọng lắm, vì chứng chỉ năng lực tiếng Trung uy tín và được quốc tế công nhận là HSK, nên bạn chỉ có thể chứng minh được năng lực tiếng Trung của mình bằng việc thi HSK.

{keywords}

Các bạn không nên quan tâm quá nhiều đến các chứng chỉ không có giá trị, vì năng lực tiếng Trung của bạn sẽ bộc lộ rất rõ nét qua khả năng làm việc của bạn: bạn có thể lên một hợp đồng tiếng Trung?, bạn có thể phiên dịch đàm phán?, bạn có thể dịch một quyển brochure giới thiệu công ty? Với thời gian nhanh nhất và chính xác về ngữ pháp? Thầy Bách nghĩ các bạn nên quan tâm đến những điều đó.

Chọn kỹ trường cung cấp học bổng

- Học bổng một năm học tiếng Trung được rất nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng, trường nghề tại Trung Quốc cung cấp, nhưng theo thầy Bách đánh giá thì chỉ có vài trường là có cơ sở vật chất tốt và có vị trí địa lý thuận lợi.

- Học bổng một năm học tiếng Trung nếu là học bổng toàn phần và có phát sinh hoạt phí hàng tháng thì các bạn nên tìm các trường có uy tín, các học bổng có uy tín vì rất có thể sinh hoạt phí phát trong 10 tháng sẽ bị cắt giữa chừng vì một lý do khách quan nào đó.

- Các bạn nên tìm hiểu kỹ về các trường cung cấp học bổng này, ký túc xá mấy người ở một phòng? Ký túc xá có cơ sở vật chất thế nào? Khuôn viên trường thế nào? Vị trí địa lý ở vùng nào, vùng đó thế nào?....

{keywords}

Các bạn có thể tham khảo thông tin về học bổng 1 năm tiếng Trung du học Trung Quốc qua các đường link sau:

www.duhocviettrung.vn

www.facebook.com/duhocviettrung

www.facebook.com/tranxuanbach1988

Vũ Ngọc Minh