- Tấm bằng đại học sẽ phần nào quyết định đến mức thu nhập của mỗi cá nhân trong tương lai. Nếu lựa chọn các công việc xã hội có nhu cầu cao, điều này sẽ giúp chúng ta có thể đạt được những thành công về mặt tài chính.

PayScale đã thực hiện một cuộc khảo sát dài hạn hàng năm với 1,2 triệu người tốt nghiệp cử nhân tại Mỹ. Những dữ liệu khảo sát này dựa trên hai loại lương khác nhau là mức lương khởi điểm – lương trung bình mọi người kiếm được sau khi tốt nghiệp và mức lương sau 10 năm tốt nghiệp.

Dưới đây là tất cả 50 chuyên ngành từ tập dữ liệu được sắp xếp theo mức lương trung bình nghề nghiệp của 10 năm sau khi tốt nghiệp.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dựa vào các dữ liệu trên có thể thấy một số điểm thú vị.

Ngành nghề có mức thu nhập hàng đầu sau khi tốt nghiệp đại học là Trợ lý Bác sĩ với mức lương khởi điểm trung bình là 74.300 USD. Tuy nhiên, mức thu nhập của ngành nghề này lại không có sự tăng trưởng nhiều sau 10 năm. Cụ thể, sau 10 năm, mức thu nhập chỉ tăng lên 23,4%.

Ngược lại, mức lương có khả năng tăng vượt trội sau 10 năm là Toán, Triết học, Kinh tế, Marketing, Vật lý, Khoa học Chính trị và các chuyên ngành Quan hệ Quốc tế. Tất cả các ngành nghề thuộc lĩnh vực chuyên môn này đều có mức lương  sau 10 năm tăng từ 90% trở lên so với mức lương khởi điểm trung bình.

Các chuyên ngành có mức lương trung bình cao nhất đều nằm trong phạm vi kỹ thuật như kỹ thuật hóa học, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật điện và kỹ thuật hàng không vũ trụ đều đạt trên 100.000 USD. Những chuyên ngành này cũng thường có mức lương khởi điểm rất cao.

Tuy nhiên cần phải lưu ý, những dữ liệu này không chắc chắn có sự liên quan đến thị trường làm việc hiện này. Những dữ liệu này đều dựa trên những người đã tốt nghiệp ít nhất một thập kỷ trước. Do đó, nó không đại diện cho những người bắt đầu sự nghiệp trong thời điểm hiện tại.

Thúy Nga (Theo World Economic Forum)

Trường học không giảng viên, không bục giảng, cam kết lương ngàn đô

Trường học không giảng viên, không bục giảng, cam kết lương ngàn đô

Học viện CNTT Intek - trường học không giảng viên, không bục giảng, sách vở, chuyên đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường sẽ nhận được mức lương từ 1.200 đô/tháng (tương đương 28 triệu đồng) trở lên.

Giáo viên Singapore được trả lương "cao không tưởng"

Giáo viên Singapore được trả lương "cao không tưởng"

Theo một cuộc khảo sát toàn cầu trên 35 quốc gia, giáo viên tại Singapore có thời gian làm việc dài thứ hai sau New Zealand. Tuy nhiên, họ lại được trả gần gấp đôi so với mức lương giáo viên tự cho là công bằng với họ.

Đại học thu hút tiến sĩ với mức lương 3.000 - 4.000 USD

Đại học thu hút tiến sĩ với mức lương 3.000 - 4.000 USD

"Tiến sĩ lương 25 triệu/tháng bõ bèn gì. Bây giờ họ tìm về trường chúng tôi làm việc vì mức thu nhập từ 3.000-4.000 USD/ tháng, thậm chí hàng trăm triệu/tháng"- đại diện một trường đại học cho biết.

Trường ĐH nâng lương tối thiểu cho tiến sĩ lên 25 triệu đồng/tháng

Trường ĐH nâng lương tối thiểu cho tiến sĩ lên 25 triệu đồng/tháng

Trường ĐH FPT sẽ trả lương tối thiểu cho giảng viên, nghiên cứu viên có học vị tiến sĩ là 25 triệu đồng/ tháng.

Lương không cao nhưng vì sao giáo viên New Zealand vẫn yêu nghề?

Lương không cao nhưng vì sao giáo viên New Zealand vẫn yêu nghề?

Không đơn thuần chỉ là người truyền đạt kiến thức, giáo viên New Zealand vừa đi dạy vừa được đi học như sinh viên.