- Ngày 10/4, ĐH London đã tổ chức lễ ký kết biên bản hợp tác cùng các đối tác chiến lược là các tập đoàn, tổng công ty lớn tại Việt Nam để hỗ trợ sinh viên trên toàn thế giới đến thực tập và làm việc tại Việt Nam.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình “Thực tập sinh toàn cầu” dưới sự bảo trợ của ĐH Anh quốc Việt Nam (BUV).

Theo đó, ĐH London, ĐH Anh quốc Việt Nam và các đối tác sẽ cùng hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ sinh viên ĐH London trên toàn thế giới, trong đó bao gồm các sinh viên đang học tập tại Việt Nam, được học tập và thực tập trong các doanh nghiệp của Việt Nam.

Sinh viên quốc tế sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp như VietNamAirlines, CBRE, Grant Thornton, VP Bank và Galaxy Communications ở các lĩnh vực quản trị kinh doanh, tài chính- ngân hàng, kế toán, thương mại, bất động sản, thuế,…

{keywords}
GS Adrian Smith, Hiệu trưởng ĐH London ký kết biên bản hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế thực tập tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Hùng.

GS Adrian Smith, Hiệu trưởng ĐH London cho biết, số lượng sinh viên được chọn cho chương trình đầu tiên từ năm 2018 là 25. Các sinh viên quốc tế này sẽ thực tập tại Việt Nam trong vòng 3 tháng.

“Tôi hy vọng chương trình thực tập tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên quốc tế được trải nghiệm học tập và làm việc trong một môi trường có nền kinh tế phát triển năng động như Việt Nam”, GS Adrian Smith nói.

GS Raymond Gordon, Tổng Giám đốc ĐH Anh quốc Việt Nam cho rằng, sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho sinh viên cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Sinh viên đến từ nhiều ngành khác nhau như kinh tế học, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng,… đều sẽ có cơ hội tham gia thực tập tại các doanh nghiệp tại Việt Nam”.

Cụ thể, các doanh nghiệp có thể đồng thời tìm kiếm, thử thách và tuyển dụng được những tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chất lượng và kỹ năng cao.

Thanh Hùng

Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật bị ép về nước vì xin nghỉ cưới vợ

Thực tập sinh Việt Nam tại Nhật bị ép về nước vì xin nghỉ cưới vợ

Một người đàn ông Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh nước ngoài đã bị cưỡng ép về nước sau khi xin nghỉ phép để cưới vợ.

Thực tập sinh người Việt tố cáo bị lừa làm việc trong khu vực nhiễm xạ ở Nhật

Thực tập sinh người Việt tố cáo bị lừa làm việc trong khu vực nhiễm xạ ở Nhật

Một thanh niên sang Nhật theo diện thực tập nghề đã tố cáo công tuyển dụng rằng anh bị buộc phải dọn dẹp khu vực bị nhiễm xạ từ thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011.

Thực tập hưởng lương trong khi du học

Thực tập hưởng lương trong khi du học

Học đi đôi với hành là định hướng của đa số các trường và ngày càng có nhiều trường tại Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Singapore… đưa ra chương trình thực tập hưởng lương trong khi học: từ 1 đến 2 kỳ học trong khóa học.

Cô giáo thực tập xinh như hot girl được học sinh yêu mến

Cô giáo thực tập xinh như hot girl được học sinh yêu mến

Sau khi một học sinh đăng ảnh "khoe" cô giáo xinh đẹp, Thanh Tâm nhanh chóng trở thành nhân vật được quan tâm trên mạng.