Việc áp dụng chấm thi trắc nghiệm với máy quét và phần mềm không chỉ tiết kiệm chi phí, cho kết quả chính xác, mà còn giúp giảm tải sức người trong công tác chấm thi.

Chấm thi trắc nghiệm còn nhiều khó khăn

Bộ Giáo dục và đào tạo đã ra tuyên bố chính thức về việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trong thi cử. Bên cạnh những tiện lợi, sự đổi mới này cũng mang đến một vài khó ngăn trong công tác chấm thi.

Để đảm bảo độ công bằng trong thi cử, mỗi thí sinh trong cùng phòng thi sẽ có một mã đề thi được chuẩn hóa riêng. Điều này vô tình làm tăng số lượng đáp án thi lên gấp nhiều lần so với trước đây chỉ có 1 hoặc 2 đáp án thi (với hình thức thi tự luận). Các thầy cô chấm tay sẽ mất nhiều thời gian hơn, kinh phí cho từng cụm thi cũng vì vậy mà bị nhân lên.

{keywords}

Công tác chấm thi bằng tay phổ biến nhưng không hiệu quả

Đặc biệt, có nhiều cụm thi không có đủ số lượng giáo viên để phục vụ công tác chấm thi, khiến số lượng bài cần chấm của mỗi giáo viên tăng lên, gây áp lực cho không ít giáo viên.

Phần mềm chấm thi thông minh

Ông Nguyễn Hùng Sơn - Tổng giám đốc công ty FSI cho hay: “Để giảm thiểu sức người và tránh sai sót trong chấm thi trắc nghiệm, các cụm chấm thi có thể áp dụng giải pháp chấm thi trắc nghiệm (gồm máy quét và phần mềm) với chi phí rất thấp và gần như không có khái niệm phúc tra điểm. Khả năng gian lận trong quá trình chấm bài cũng rất thấp. Việc áp dụng giải pháp công nghệ mới trong chấm thi trắc nghiệm sẽ giúp giảm sức người, sức của cho công tác chấm thi.”

{keywords}

Giải pháp chấm thi trắc nghiệm chuyên nghiệp, tiết kiệm công sức

Theo ông Sơn, việc ứng dụng phần mềm chấm thi sẽ tạo xu hướng đưa công nghệ vào giáo dục, hiện đại hóa các quy trình, tối giản các thủ tục chấm thi lâu nay.

Với mong muốn giảm tải công việc, giảm sức người và đẩy nhanh tiến độ chấm thi, nhiều trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ứng dụng máy scan và phần mềm chấm thi thay thế cho cách chấm thi bằng tay truyền thống.

Một trong các thương hiệu máy scan được sử dụng nhiều trong giải pháp chấm thi trắc nghiệm là máy scan Plustek với tốc độ scan nhanh, độ chính xác cao, giúp giảm tải thời gian chấm thi. Bên cạnh đó, máy scan Plustek kết hợp với phần mềm chấm thi trắc nghiệm có khả năng tự động ghi nhớ từng mã đề, nhận diện các dấu chấm mực chuẩn xác cho ra kết quả chính xác. Khả năng phát hiện các bài có dấu hiệu tẩy xóa, bị lỗi, vi phạm quy cách bài thi sẽ được báo lỗi để xử lý.

Không những thế, giải pháp chấm thi trắc nghiệm còn có chức năng bảo toàn sự nguyên bản của phiếu bài thi sau khi được chấm (Để phục vụ cho công tác phúc tra điểm thi sau này). Mọi sự can thiệp, thay đổi nội dung phiếu thi (sau khi được chấm xong) đều bị phát hiện đảm bảo tính công bằng, khách quan, trung thực cho các kỳ thi.

Việc nghiên cứu giải pháp chấm thi trắc nghiệm tối ưu (gồm máy scan chuyên nghiệp, tương thích với các phần mềm chấm thi hiện đại cùng phần mềm chấm thi trắc nghiệm tối ưu) là cam kết nỗ lực không ngừng của FSI trong tìm kiếm giải pháp thông minh, vì lợi ích của người tiêu dùng và quyết tâm giữ vững sự minh bạch trong ngành giáo dục.

Tư vấn giải pháp chấm thi trắc nghiệm miễn phí liên hệ:

Công ty CP Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI

VP HN: Tầng 11, tòa nhà CTM, 139 Cầu Giấy, Quan Hoa, Hà Nội

VP HCM: Tòa nhà Hoàng Việt, 34 Hoàng Việt, P.4, Q. Tân Bình, HCM

Hotline: 0904 805 255

Website: www.sohoatailieu.comwww.fsivietnam.com.vn

Lệ Thanh