- Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh TT – Huế Phạm Văn Hùng cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, sở đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường có báo cáo giải trình. Đồng thời, đề nghị nhà trường phải tổ chức xin lỗi phụ huynh và học sinh.

Cho rằng 29 học sinh khối 12 Trường THPT Hương Thủy (thị xã Hương Thủy, TT – Huế) chưa hoàn thành các khoản phí, nhà trường không cấp giấy báo dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016…

Những ngày qua, hàng chục phụ huynh có con đang theo học tại Trường THPT Hương Thủy bức xúc vì học sinh đã nộp tất cả những khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tại trường nhưng các em vẫn không được nhận giấy báo dự thi THPT quốc gia 2016.

{keywords}

Gần 30 học sinh khối 12 rơi vào tình cảnh tréo ngoe, suýt không được dự thi tốt nghiệp THPT vì “sai sót của nhà trường”.

Lý do được nhà trường giải thích rằng, những học sinh này chưa hoàn thành các khoản lệ phí trong các năm học lớp 11 thì sẽ không nhận được giấy báo. Nếu muốn nhận giấy báo dự thi thì các em phải nộp đủ các khoản phí.

“Khi con tôi đến trường nhận giấy báo dự thi thì nhà trường thông báo phải nộp thêm tiền mới được nhận giấy báo. Trong khi đó, tôi đã cho con tôi tiền để nộp truớc đó rồi”, một phụ huynh bức xúc.

Cũng theo phản ánh của các phụ huynh, các khoản phí trường yêu cầu đối với các em đang học khối 12 đã được nộp cho nhà trường vào năm trước, tuy nhiên nhà trường vẫn không đồng ý và đề nghị học sinh…về nhà đưa biên lai lên để đối chứng.

“Rất may con tôi về tìm lại được phiếu thu mà nhà trường đã thu tiền của cháu nên đem đến nhà trường đối chứng và được nhà trường phát phiếu thông báo dự thi. Những em khác bị thất lạc phiếu thu thì phải nộp tiền lại”, phụ huynh của em L. cho hay.

Trước những phản ánh của gần 30 phụ huynh - ông Cổ Kim Hùng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, qua rà soát lại hồ sơ, nhà trường phát hiện có đến 29 trường hợp học sinh không có trong danh sách nhận giấy báo vì lý do “chưa hoàn thành các khoản phí”.

Theo ông Hùng, đây là lỗi “sơ suất của một vài cá nhân” trong quá trình lập hồ sơ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của học sinh.

“Ngày 13/6, khi tổ chức phát giấy dự thi cho các em học sinh phía nhà trường phát hiện 29 em không có tên trong danh sách nhận giấy báo dự thi. Sau đó, nhà trường đã thống kê các trường hợp cụ thể để cấp phát lại giấy báo cho các em”, ông Hùng nói. Lãnh đạo nhà trường đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến 29 em học sinh không có trong danh sách nhận giấy báo dự thi.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh TT – Huế Phạm Văn Hùng cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, sở đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường có báo cáo giải trình.

Ông Hùng đề nghị nhà trường phải tổ chức xin lỗi phụ huynh và học sinh để các em ổn định tâm lý, chuẩn bị tốt nhất mọi mặt cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Quang Thành