Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, tính đến 15h chiều 16/5, tổng số học sinh mắc Covid-19 là 8 em.

Cụ thể, 8 học sinh mắc Covid-19 gồm: 1 trẻ Trường Mầm non Phương Sơn, 1 học sinh Trường Tiểu học Phương Sơn, 1 học sinh Trường THCS Phương Sơn (đều thuộc huyện Lục Nam); 1 học sinh Trường THCS Dĩnh Kế (TP Bắc Giang); 1 học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp huyện Lục Ngạn, 1 học sinh Trường THCS Mỹ An, 1 học sinh Trường THCS Thanh Hải (đều thuộc huyện Lục Ngạn), 1 học sinh Trường Tiểu học Hương Sơn (huyện Lạng Giang).

Theo vị này, qua truy vết, ngành giáo dục Bắc Giang hiện có 779 người thuộc diện F1 phải cách ly tập trung; trong đó tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 101, tổng số học sinh, trẻ mầm non là 678.

Tổng số người thuộc diện F2 và phải cách ly tại nhà là 19.459, trong đó có 2.308 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 17.151 học sinh, trẻ mầm non.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên diện F3, F4 là 8.240 người.

Tổng số học sinh diện F3, F4 là 57.904.

Tổng số cán bộ, giáo viên và nhân viên đã tiêm phòng vắc xin Covid-19 là 1.106.

Ngoài ra, theo đại diện Sở GD-ĐT Bắc Giang, tổng số học sinh lớp 9 đang bị cách ly y tế là 1.628 (trong đó 36 trường hợp là F1).

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD-ĐT cho biết sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn để điều chỉnh lịch thi, dự kiến chia thành 2 đợt.

Đợt 1 sẽ tổ chức thi sau lịch đã công bố từ 7 đến 10 ngày cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Đợt 2, căn cứ tình hình cụ thể, lựa thời điểm phù hợp để tổ chức thi cho thí sinh thuộc diện cách ly hoặc trong vùng cách ly nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Sở GD-ĐT Bắc Giang sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các đợt thi sau.

{keywords}
Bắc Giang đã có 8 học sinh mắc Covid-19, 779 người trong ngành giáo dục vào diện F1 phải cách ly tập trung. Ảnh minh họa.

Sở GD-ĐT Bắc Giang cũng yêu cầu các đơn vị, trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên cập nhật tình hình và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, ngành Giáo dục và BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 các cấp.

Đối với những trường hợp đột xuất phải báo cáo trực tiếp lãnh đạo Sở để kịp thời có hướng giải quyết.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chất lượng giáo dục của đơn vị. Sở GD-ĐT sẽ xem xét xử lý nghiêm khắc các đơn vị, cá nhân lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và thực hiện không đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Thanh Hùng

Từ khu cách ly Thuận Thành: 'Trông cô thật khác mọi ngày'

Từ khu cách ly Thuận Thành: 'Trông cô thật khác mọi ngày'

Không muốn học sinh bị lỡ kiến thức, 37 thầy cô của Trường THPT Thuận Thành số 1 (Thuận Thành, Bắc Ninh) cố gắng tận dụng tối đa mọi phương pháp để duy trì việc dạy học ngay trong khu cách ly.

Đêm không ngủ của nữ sinh trong khu cách ly: 'Mọi thứ ập đến nhanh quá'

Đêm không ngủ của nữ sinh trong khu cách ly: 'Mọi thứ ập đến nhanh quá'

Sớm ngày 8/5, Quỳnh chỉ kịp cầm túi quần áo, mang theo tệp đề cương rồi cùng gia đình tới trạm xá khai báo trước khi vào khu cách ly. Nữ sinh cũng vội nhắn tin thông báo cho cô giáo và các bạn về chuyện mình trở thành F1.

Nam sinh mắc Covid-19 vì bê cỗ thuê: 'Em lo gia đình bị kì thị'

Nam sinh mắc Covid-19 vì bê cỗ thuê: 'Em lo gia đình bị kì thị'

Em T,  học sinh lớp 12A1 Trường THPT Kinh Bắc - nam sinh mắc Covid-19 do đi bê tráp cho 1 đám cưới ở Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) cho hay phải nhận nhiều lời đả kích.

Bắc Giang khẩn cấp chuyển học trực tuyến cho lớp 12, lùi lịch thi lớp 10

Bắc Giang khẩn cấp chuyển học trực tuyến cho lớp 12, lùi lịch thi lớp 10

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT Bắc Giang vừa có quyết định tạm thời chuyển hình thức dạy học, ôn tập đối với học sinh khối 12 từ trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 17/5 cho đến khi có thông báo mới.