Cả trăm phụ huynh không đưa con tới lớp vì cô hiệu trưởng sai phạm nhưng chưa bị kỷ luật.

Ngày 14/11, tại trường Mầm non xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), hàng loạt phụ huynh không đưa con em đến trường.

{keywords}

Trường Mần non xã Hưng Thắng nơi xảy ra sự việc

Theo ghi nhận của VietNamNet, các lớp học sáng nay vắng tanh, hơn nửa học sinh không đến lớp. Có lớp chỉ có 4 em tới học.

Theo cô Nguyễn Thị Hiền, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hưng Thắng, thì sáng nay chỉ có khoảng 115/249 học sinh tới lớp. Nhà trường nhận được nhiều thông tin báo ốm của học sinh.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết họ không đưa con đến lớp là để phản đối cô hiệu trưởng Lê Thị Thu Hà. Lý do, theo các phụ huynh này, vì thời gian qua hiệu trưởng có nhiều sai phạm cũng như có thái độ không tốt đối với phụ huynh nhưng vẫn chưa bị kỷ luật.

Các phụ huynh này cho biết từ đầu năm học cô hiệu trưởng đã có những sai phạm như: Thu tiền học phí tháng thứ 10, nận động đóng góp khi chưa được phê duyệt của cấp trên, kê khống các khoản chi mua đồ dùng học tập của học sinh...

Các sai phạm trên đã được Thanh tra sở GD-ĐT Nghệ An làm rõ và yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh.

Đến nay, cơ bản các khoản tiền thu sai đã được trả lại, nhưng phụ huynh vẫn yêu cầu kỷ luật, thuyên chuyển cô hiệu trưởng. 

{keywords}

Lớp học vắng tanh trong sáng nay tại trường Mần non Hưng Thắng

Bên cạnh đó, theo nhiều phụ huynh, cô Hà còn nhiều lần xúc phạm đến họ. Một phụ huynh là chị V.T.H. cho biết: “Tại cuộc họp phụ huynh, khi tôi phát biểu không đồng tình với ý kiến cô Hà thì cô này chỉ tay vào mặt tôi, hỏi tôi là phụ huynh em nào, lớp nào?”.

Một phụ huynh là chị N.T.T. thì kiên quyết: “Khi nào kỷ luật hoặc chuyển cô Hà đi thì chúng tôi mới đưa con tới trường”.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Quang Mão, Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng, cho biết UBND xã có nhận được thông tin phụ huynh không cho con đến trường. UBND xã đã trực tiếp chỉ đạo vận động phụ huynh đưa con em tới lớp. Và tại buổi họp giao ban sáng nay, UBND xã cũng đang tìm giải pháp để giải quyết và đề xuất lên cấp trên.

“Trước mắt, phụ huynh phải cho các em học sinh đến lớp. Còn về yêu cầu điều chuyển, kỷ luật cô Hà của phụ huynh thì cần có quá trình xem xét. Việc bố trí công tác cô Hà do Phòng GD-ĐT huyện quyết định”.

Văn Bình