- Một clip ghi lại cảnh người phụ nữ trông trẻ thuê ở Hải Dương vật ngửa bé gái ra để ép ăn đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đại diện chính quyền cho hay qua xác minh không có dấu hiệu bạo hành.

Trong đoạn clip, dù cháu khóc thét, nhưng người phụ nữ này vẫn không buông, tiếp tục dùng một tay giữ đầu, tay kia đút thức ăn.

Clip sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã hút gần 100.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Nhiều người cho rằng cách cho trẻ ăn của người phụ nữ có phần bạo lực và phản giáo dục. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng với trẻ biếng ăn thì những hành động của người phụ nữ cũng không quá đáng bị lên án bởi nhiều người buộc phải làm vậy.

Qua xác minh của VietNamNet, sự việc diễn ra tại nhà số 39 ngõ 409 phố Bình Lộc, khu 7, phường Tân Bình, TP Hải Dương. Đây cũng là nhà của bà Lê Thị Sao- người phụ nữ trong đoạn clip.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hoàng Văn Thăng, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết đã nắm được thông tin và xác minh làm rõ sự việc cùng với công an phường.

“Đây không phải là một cơ sở trông trẻ mà chỉ là hàng xóm gửi nhau trông con nhờ giúp thôi. Sau khi thấy thông tin được đăng tải trên mạng xã hội chúng tôi đã cho người kiểm tra. Qua xem xét thân thể các cháu thì các gia đình cũng không phát hiện thương tích. Sự việc không có dấu hiệu bạo hành. Đặc biệt, những gia đình gửi các cháu cho bà Sao cũng không hề ý kiến gì về sự việc này”, ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng cho hay, qua xác minh của công an phường về sự việc không có dấu hiệu bạo hành, phường cũng đã gửi báo cáo UBND thành phố Hải Dương nắm sự việc.

Thanh Hùng