-Công an huyện Bến Lức, Long An đã mời ông Võ Hòa Thuận cùng vợ là Nguyễn Thị Ngọc Diễm (ngụ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) đến làm việc.

Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức cho biết, hôm nay 13.3, cơ quan CSĐT đã mời nhiều người liên quan trong vụ “cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh” lên trụ sở làm việc, trong đó có vợ chồng ông Võ Hòa Thuận, người được cho đã gây sức ép buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh.

Học trò nghĩ gì khi bị thầy cô phạt quỳ gối?

“Trong quá trình tổ xác minh làm rõ vụ việc, ông Thuận chưa cung cấp hết các nội dung, nhiều lời khai chưa rõ ràng nên cơ quan công an mời ông Thuận đến trụ sở để cung cấp thêm thông tin phục vụ cho việc điều tra” - ông Tươi nói.

Ngoài ra, ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh và ông Phạm Hữu Vốn, đại diện Hội cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh cũng được mời đến để làm rõ vụ việc.

{keywords}
Trường Tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra sự việc trước đó

Được biết, ông Sơn, Bí thư chi bộ nhà trường và cô N. là Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Trường Tiểu học Bình Chánh đều viết bảng tường trình và được các cấp ủy Đảng cơ sở kiểm điểm, xem xét hình thức kỷ luật.

Riêng ông Võ Hòa Thuận, sinh hoạt tại chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh bị kỷ luật Đảng ở mức cao nhất là khai trừ.

 

Hiện tại, cô  B.T.C.N trở lại trường tiếp tục công việc dạy học. Cô N. và gia đình chưa gửi đơn tố cáo hành vi có dấu hiệu làm nhục giáo viên của một số phụ huynh.

Dự kiến trong tuần này, cơ quan điều tra sẽ có kết luận vụ việc và thông tin đến các cơ quan báo chí.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Long An, hết ngày 13.3, UBND huyện Bến Lức phải có  thông cáo báo chí cho các cơ quan ngôn luận nắm rõ kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc “cô giáo quỳ  xin lỗi phụ huynh” xảy ra ngày 28.2.

Hồng Xoan

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Tiếng nói của người trong cuộc

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh: Tiếng nói của người trong cuộc

Theo lời kể của cô N., ông Võ Hòa Thuận yêu cầu cô quỳ gối thì mới cho qua vụ việc. Còn ông Phạm Hữu Vốn, chủ tịch Hội Phụ huynh học sinh trường, cho biết ông nhận khuyết điểm thay nhưng phụ huynh không đồng ý.  

Vụ cô giáo quỳ gối: Nên xử lý thế nào?

Vụ cô giáo quỳ gối: Nên xử lý thế nào?

Các luật sư, giảng viên luật đã có những nhìn nhận khác nhau về pháp lý trong vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối ở Long An.

Cô giáo quỳ gối: "Cần cả 1 ngôi làng để nuôi dạy 1 đứa trẻ"

Cô giáo quỳ gối: "Cần cả 1 ngôi làng để nuôi dạy 1 đứa trẻ"

Có nhiều người đang hiểu không đúng về "bạo lực".Giáo viên mắng học sinh ngu cũng là bạo lực tinh thần…

Phụ huynh ép cô giáo quỳ gối xin lỗi không phải thư ký Hội luật gia

Phụ huynh ép cô giáo quỳ gối xin lỗi không phải thư ký Hội luật gia

Ban thường trực Hội luật gia tỉnh Long An khẳng định ông Võ Hoà Thuận - phụ huynh gây áp lực buộc cô giáo quỳ gối xin lỗi trong vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh - không phải là hội viên Hội luật gia.