Trong bài viết có tên "Cách quản lý tiền của Hoàng Khải" trên trang cá nhân, ông chủ Khải Silk chia sẻ kinh nghiệm dạy con cháu sử dụng tiền và tài khoản ngân hàng một cách hợp lý.

{keywords}
Doanh nhân Hoàng Khải

Doanh nhân Hoàng Khải cho biết ông có mấy đứa cháu trai đã lên 15 và 17 tuổi. Ông có cho các cháu sử dụng thẻ tín dụng, từ 1 - 2 triệu đồng mỗi tháng, để dạy cho các cháu cách quản lý về tiền bạc một cách hiệu quả.

Hoàng Khải cho biết các cháu của ông phải giữ gìn thẻ rất cẩn thận bởi ông luyện cho các cháu không được cẩu thả trong cuộc sống. Doanh nhân Hoàng Khải quy định với ngân hàng là không cấp thẻ lại kể cả khi bị trộm cắp mất thẻ, bị nuốt thẻ khi rút tiền mặt, hoặc bị khóa thẻ vì sai mật khẩu. Điều này sẽ làm cho các cháu e ngại mà phải cẩn thận hơn trong mỗi chi tiết của cuộc sống, hoặc để đối phó với mọi tình huống trong cuộc sống. 

{keywords}
Chia sẻ của ông Hoàng Khải

Mỗi tháng các cháu phải tự quản lý số tiền đó, vì nếu chi tiêu quá số tiền cho phép thì thẻ sẽ tự động bị khóa và bác Khải sẽ không can thiệp vào ngân hàng nữa, và các cháu sẽ không được phát thẻ lại nữa” – vị doanh nhân này cho biết. 

Khi các cháu tiêu tiền thì thường các cháu phải tự nhớ và tự cân đối dòng tiền, đã tiêu bao nhiêu và còn lại là bao nhiêu. Cuối kỳ, các cháu đều phải báo cáo cho vị doanh nhân này xem đã tiêu tiền vào những thứ gì (thông qua bill báo cáo của ngân hàng ) và có chi tiêu thực tế không (dạy cho các cháu không được hoang phí, và có thể là không hợp lý lắm, trong cách quản lý về đồng tiền).

Như vậy là với 1 hay 2 triệu đồng là Khải đã dạy cho các cháu của Khải cách chi tiêu có kỷ luật hơn, để rồi mai này đỡ lo nhiều hơn khi các cháu bước vào tuổi trưởng thành” – ông Hoàng Khải kết luận.

Phương Chi