- Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên ban giám hiệu đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu cho nhiều lên, giáo viên không phân biệt đâu là canh, đâu là thịt kho.

Hôm nay, Phòng GD&ĐT huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) xác nhận, đã nhận được đơn tố cáo ký tên tập thể tố cáo lãnh đạo Trường Mầm non Hoa Mai (xã Ea Khal, huyện Ea H'leo) cắt xén suất ăn của trẻ.

Sau khi nhận đơn, Phòng GD&ĐT huyện đã thành lập đoàn để xác minh đơn tố cáo, giao cho một phó trưởng phòng làm trưởng đoàn.

Trường Mầm non Hoa Mai nơi xảy ra tố cáo

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, sau khi xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ báo cáo UBND huyện để có phương án chỉ đạo, phối hợp thanh tra huyện lập đoàn thanh tra sai phạm.

“Đoàn xác minh của Phòng GD&ĐT chỉ mới thông báo về quyết định thành lập đoàn kiểm tra cho nhà trường và yêu cầu lãnh đạo trường cáo báo về vụ việc. Do tuần này còn nhiều việc nên việc xác minh đơn tố cáo sẽ được tiến hành vào tuần sau” - trưởng đoàn xác minh của Phòng GD&ĐT huyện cho hay.

Trước đó, một lá đơn được ký tên là tập thể giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai đã được gửi đến Phòng GD&ĐT huyện, Thanh tra huyện Ea H’leo, Đảng ủy xã Ea Khal, tố cáo ban giám hiệu nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của trẻ. Đơn cho biết có nhiều bằng chứng để chứng minh các nội dung tố cáo (như ghi âm, video...)

Kèm theo đơn tố cáo còn có một số chứng từ có chữ ký xác nhận (được cho là của cấp dưỡng nhà trường) số tiền mua thức ăn hàng ngày cho trẻ. Qua các chứng từ này cho thấy, trong khoảng hơn một tuần liên tiếp, mỗi ngày nhà trường đều xén bớt từ 400.000 đến hơn 700.000 đồng tiền mua thức ăn cho trẻ.

Theo đơn tố cáo, do cắt bớt suất ăn nên ban giám hiệu đã yêu cầu cấp dưỡng đổ thêm nước vào nấu cho nhiều lên.

Liên quan đến tố cáo, bà Nguyễn Thị Tám (hiệu trưởng) cho biết, sự việc đang được cấp trên kiểm tra, đúng sai thế nào sẽ do cấp trên quyết định chứ bản thân không có ý kiến gì.

Phụ huynh đánh hiệu trưởng đã nhận sai, xin trả chi phí điều trị

Phụ huynh đánh hiệu trưởng đã nhận sai, xin trả chi phí điều trị

Nghe tin con bị bạn cùng lớp đánh, một phụ huynh đi đến trường gây náo loạn, đánh thầy hiệu trưởng và một cháu nhỏ lớp 4 nhập viện.

Học sinh đùa nhau, phụ huynh đánh hiệu trưởng nhập viện

Học sinh đùa nhau, phụ huynh đánh hiệu trưởng nhập viện

Hai học sinh lớp 4 trêu chọc nhau, một phụ huynh ở xã Đỉnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã kéo theo người nhà đến trường gây náo loạn, đánh thầy hiệu trưởng phải nhập viện cấp cứu.

Hiệu trưởng bị bắt vì thu trái quy định hơn 3 tỷ đồng

Hiệu trưởng bị bắt vì thu trái quy định hơn 3 tỷ đồng

Bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và mua, bán trái phép hóa đơn.

Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng vì thu tiền trái quy định

Hiệu trưởng bị phạt 10 triệu đồng vì thu tiền trái quy định

Thu hơn 200 triệu đồng thực hiện xã hội hóa trái quy định, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) bị phạt 10 triệu đồng.

Hiệu trưởng ngồi phòng rộng, học sinh chen chúc phòng chật

Hiệu trưởng ngồi phòng rộng, học sinh chen chúc phòng chật

Tại nhiều trường ở Hạ Long, hàng chục học sinh chen chúc trong phòng học 40m2 thì phòng hiệu trưởng rộng tới 50m2.

Trùng Dương