Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Bình Chánh (Long An) thừa nhận sai lầm trong vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh xảy ra tại trường, nhưng cho biết ông sẽ không từ chức.  

Sáng nay 17/3, Phòng GD-ĐT huyện Bến Lức đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh, Hội phụ huynh và các giáo viên của trường.

Chiều ngày 17/3, trao đổi với VietNamNet, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh - cho biết sáng nay là cuộc họp chuyên môn bình thường và tại cuộc họp, ông đã thừa nhận khuyết điểm khi để xảy ra sự việc "cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh" tại trường.

Trước thông tin cho rằng ông Huỳnh Công Sơn xin thôi giữ chức vụ hiệu trưởng, ông khẳng định mình không từ chức.

{keywords}
 

Trước đó, trong bản tường trình, ông Sơn cũng nhận khuyết điểm trong quá trình giải quyết và rút kinh nghiệm về sự việc.

Sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vào ngày 28.1. Do từng phạt học sinh, cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3 đã bị một số phụ huynh ép phải quỳ gối xin lỗi ngay tại trường. Sự việc khiến dư luận bất bình vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự nhà giáo.

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức đã yêu cầu Phòng Giáo dục thành lập tổ thanh tra toàn bộ sự việc, đồng thời, những người liên quan phải làm tường trình cụ thể.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng gửi công văn tới Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Vị phụ huynh ép cô giáo quỳ gối sau đó đã bị Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An kỷ luật khai trừ Đảng.

Tuệ Minh

Vụ cô giáo quỳ gối: Nên xử lý thế nào?

Vụ cô giáo quỳ gối: Nên xử lý thế nào?

Các luật sư, giảng viên luật đã có những nhìn nhận khác nhau về pháp lý trong vụ phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối ở Long An.

Khai trừ Đảng phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối

Khai trừ Đảng phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối

Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An nơi ông Võ Hòa Thuận sinh hoạt đã thống nhất hình thức kỷ luật khai trừ Đảng đối với phụ huynh này.