- Chỉ ít ngày sau khi bị phụ huynh của bạn cùng trường đánh, em Bùi Quang Huy (học sinh lớp 8A, Trường THCS Âu Lâu, TP Yên Bái) đã treo cổ tự tử khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip Huy (áo trắng) bị người nhà của bạn đánh.

Trưa 25/9, người dân TP Yên Bái phát hiện em Bùi Quang Huy (sinh năm 2000) treo cổ tự tử trong bếp. Trước đó, chị Trần Thị Nga (mẹ Huy) đi làm và dặn em ở nhà trông em nhỏ mới 3 tuổi.

Đến hôm nay, chia sẻ với PV VietNamNet, chị Nga vẫn không cầm được những giọt nước mắt: “Chẳng ai ngờ con lại ra đi đầy đau đớn như thế. Có phải vì bị đánh khiến con thấy hoảng sợ và xấu hổ với bạn bè nên mới đi tới quyết định dại dột như thế?”.

Chị Nga không khỏi ám ảnh câu chuyện con bị đánh và băn khoăn trước sự ra đi của con bởi trước đó, ngày 19/9, sau khi tan học Huy từng bị một nhóm thanh niên chặn đánh gần trường. Sau khi đánh liên tiếp vào người Huy, nhóm thanh niên này tiếp tục bắt em quỳ xuống và chắp tay xin tha trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh của trường. Đám đông không những không can ngăn, mà còn hò hét dùng điện thoại quay lại cảnh xô xát. Clip về vụ việc này cũng lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Sau khi bị đánh, Huy có dấu hiệu hoảng loạn tâm lý nên gia đình đã đưa em vào Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái để kiểm tra. Xác định Huy có dấu hiệu chấn động về tâm lý, vì vậy các bác sĩ đã yêu cầu gia đình cho em nằm viện một tuần để theo dõi.

Khi ra viện, em Huy vẫn có biểu hiện hoang mang và lo sợ, nhất là khi em lên mạng thì xem được video quay lại cảnh mình bị đánh.

Đây cũng là lý do khiến chị Nga và gia đình mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để lấy lại công bằng cho con chị.

Theo chị Nga, gia đình cũng xác định được những người đánh Huy chính là phụ huynh của một học sinh học cùng khối trong trường. Trước đó, Huy và một học sinh đã xảy ra mẫu thuẫn và học sinh đó đã gọi người nhà đánh Huy.

Liên quan đến câu chuyện học sinh trường bị đánh, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Âu Lâu cho biết, nguyên nhân việc đánh nhau bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa học sinh trong trường với nhau. Cô Huyền cho biết bản thân cô và các giáo viên rất đau buồn khi nhận thông tin về sự việc đau lòng này.

Thanh Hùng