Uỷ Ban kiểm tra Thành ủy Tam Kỳ (Quảng Nam) kiểm tra, phát hiện và kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, và yêu cầu UBND TP. Tam Kỳ kỷ luật về mặt chính quyền đối với hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Trâm, Trường Tiểu học Lê Văn Tám...

Lý do là bà Tâm đã chỉ đạo cấp dưới cắt xén tiền ăn bán trú, nhờ người khác đứng lớp trong nhiều năm để nhận tiền đứng lớp. Sự việc gây bất bình trong tập thể giáo viên, và giáo viên đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

{keywords}

Trường tiểu học Lê Văn Tám

Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), ông Trần Ngọc Sơn, xác nhận thông tin trên. Ông Sơn cho biết Phòng GD-ĐT đang chờ UBND TP. Tam Kỳ xử lý về mặt chính quyền đối với bà Trâm, sau đó sẽ xem xét điều chuyển bà Trâm và bổ nhiệm hiệu trưởng mới cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Được biết, trong thời gian còn giữ chức vụ Phó hiệu trưởng và Hiệu trưởng, bà Trâm để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của trường. Cụ thể là bà Trâm nhờ nhân viên y tế và giáo viên đứng lớp thay cho mình trong một thời gian dài...

Ngoài ra, bà Trâm cho thu tiền phô tô bài kiểm tra của phụ huynh học sinh hơn 11 triệu đồng, nhưng sử dụng thực tế mỗi năm không quá 4 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà Trâm không công khai cho tập thể biết. Cơ quan chức năng sau khi kiểm tra đã phát hiện và yêu cầu truy thu số tiền hơn 24 triệu đồng mà bà này đã nhận.

Đến chiều hôm nay (3/1), bà Trâm vẫn tại vị, đang điều hành các hoạt động của trường và chờ kết quả xử lý về mặt chính quyền của UBND TP. Tam Kỳ.

Vũ Trung