Sáng ngày 8.12, hình ảnh một học sinh lớp 1 bị bầm tím với thông tin nghi bị cô giáo đánh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT Long An xác minh, làm rõ sự việc.

Cụ thể, đó là hình ảnh và thông tin về việc em K., học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bị đánh bầm tím ở phần hông. K. nói với gia đình là bị cô giáo N.T.V đánh. Do lúc đó đau quá, cháu K. không nhớ cô đã đánh bao nhiêu cái. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình cháu K. đã báo cáo cho cô V. và nhà trường.

{keywords}
Hình ảnh em K. bị đánh thâm tím (Nguồn: Hữu Danh)

Được biết, bé K. bị khuyết tật 1 chân nên đi lại khó khăn. Bé K. cũng khá nhút nhát nên khi bị cô đánh chỉ cắn răng chịu đựng chứ không dám khóc trên lớp. Khi về nhà, em mới khóc và thông báo cho gia đình.

Trao đổi với báo chí ngày ngày 8/12, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa - ông Nguyễn Tấn Lợi - cho biết, phòng đang phối hợp địa phương xác minh, làm rõ.

{keywords}
Trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, Long An

Chiều ngày 8.12, Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn gửi Sở GD-ĐT Long An, yêu cầu Sở chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

{keywords}
(Nguồn: Hữu Danh) 

Đồng thời, Sở phải chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác do Bộ ban hành.

Sở phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ trong ngày 10.12.

Ngân Anh

Bố trí giáo viên riêng chăm sóc bé trai bị buộc vào cửa sổ

Bố trí giáo viên riêng chăm sóc bé trai bị buộc vào cửa sổ

Bé trai 4 tuổi bị cô giáo buộc dây vào cửa sổ tại Trường Mầm non B Trực Đại tạm thời đang được bố trí giáo viên riêng để tiện chăm sóc.

Trường mầm non trần tình vụ bé trai 20 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Trường mầm non trần tình vụ bé trai 20 tháng tuổi nhập viện cấp cứu

Ngày 7/12, công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân bé trai 20 tháng tuổi nhập viện khi sinh hoạt tại mầm non Hoa Ngọc Lan.

Phạt học sinh thế nào mới là giáo dục?

Phạt học sinh thế nào mới là giáo dục?

Đối với học sinh cấp hai và cấp ba, việc bắt học sinh chép phạt hay chấm điểm không để phạt học sinh được xem là phạm pháp.

Giáo viên nói học sinh tát bạn, hiệu trưởng xin lỗi sâu sắc

Giáo viên nói học sinh tát bạn, hiệu trưởng xin lỗi sâu sắc

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung gửi lời xin lỗi sau sự việc một cô giáo trẻ của trường yêu cầu học sinh tát bạn vì nói bậy.