- Buổi trưa, Đô chở mẹ vội về nhà ăn cơm sau khi bán quần áo dạo để kịp làm thủ tục nhập học vào buổi chiều. Nào ngờ, vụ tai nạn đau đớn khiến cả hai mẹ con không kịp ăn bữa cơm cuối cùng.

Căn nhà nhỏ trong con hẻm ở K109, Phạm Như Xương (phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) sáng nay vẫn không ngớt tiếng khóc than ai oán. Khăn tang phủ trắng quanh hai bức di ảnh. Bên bàn thờ, ông Mai Quốc Thắng (45 tuổi) ngã khuỵu, nước mắt chảy dài khóc vợ và con.

Khoảng 10h45 hôm qua, vợ con của ông Thắng là Mai Quốc Đô (18 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Kiều (42 tuổi) đèo nhau về nhà bằng xe máy sau một buổi sáng bán quần áo. Đô là người cầm lái chở mẹ trên QL1A.

{keywords}
Giấy khen đặt canh di ảnh

Khi hai mẹ con đến chân cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ), chiếc xe bất ngờ va phải xe tải chạy cùng chiều đang rẽ lên cầu vượt. Sau cú va chạm, cả hai mẹ con xấu số bị cuốn vào gầm xe tải, tử vong tại chỗ. Hai cơ thể không còn nguyên dạng.

Ông Thắng nhận tin sét đánh khi vẫn đang ngồi chờ vợ con về dùng bữa cơm trưa. Nhưng bữa ăn sum vầy cuối cùng cũng đó mãi mãi không còn nữa, thay vào đó là khung cảnh tang thương, đau thắt ruột khi cùng lúc ông mất cả vợ và con!

Suốt đêm qua đến tận sáng nay, căn nhà nhỏ không ngớt tiếng khóc sụt sùi. Hàng xóm qua chia sẻ, thấy ông Thắng luộm thuộm khăn tang đứng giữa hai bức di ảnh, ai cũng chẳng thể cầm lòng.

{keywords}

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh thắp hương trước bàn thờ em Mai Quốc Đô.


Gia đình ông vốn dắt díu nhau từ quê nghèo Điện Thọ (TX. Điện Bàn, Quảng Nam) ra phố. Năm 2006, cơn bão lớn quét qua Đà Nẵng xô đổ căn nhà tuềnh toàng của họ. Mới đầu năm nay, vợ chồng vay mướn khắp nơi cất được gian nhà nhỏ. Niềm vui chưa đầy thì xảy ra đại nạn.

Hàng xóm cho hay, vợ chồng ông Thắng có hai con, một trai một gái. Đô và chị gái dù nhà nghèo nhưng học rất giỏi và ngoan ngoãn. Ngày ngày, Đô phụ mẹ đi bán quần áo kiếm thêm tiền. Mới hai hôm trước, em mừng rỡ khi nhận tin trúng tuyển vào Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Cả gia đình cũng vui lây.

“Đáng lẽ theo lịch chiều qua nó sẽ xuống trường để làm thủ tục chuẩn bị nhập học. Thấy con vui mừng vì đỗ đại học vợ chồng tôi dù vất vả cũng quên hết mệt nhọc. Nào ngờ số con tôi bất hạnh quá. Nó ra đi mà chưa được một ngày làm sinh viên!”, ông Thắng khóc nức nở.

Người thân cho hay, thường ngày Đô rất mê máy móc, cơ khí và trúng tuyển vào ngành này của Đại học Bách khoa Đà Nẵng với điểm cao. Nghe tin em tử vong do tai nạn, hàng xóm trong con hẻm ai cũng bị sốc.

Chia sẻ với gia cảnh ông Thắng, UBND quận Cẩm Lệ đã hỗ trợ gia đình 10 triệu đồng để ông lo mai táng vợ con. Trong sáng nay, Giám đốc Sở GT-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cũng đến thắp hương động viên người thân của nam sinh học giỏi mà xấu số.

Một số nhà hảo tâm sau khi đọc thông tin trên VietNamNet cũng đã tìm đến ủng hộ. Trong đó, Công ty Cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 (trụ sở tại TP Đà Nẵng) sáng nay đã trao đến gia đình số tiền 50 triệu đồng.

Cao Thái