- Các nhà giáo công tác ở nhiều trường THPT, ĐH ở TP.HCM đều được thưởng tết thêm một tháng thu nhập.  Kinh phí này kết dư từ việc tiết kiệm và “tăng gia sản xuất” của các trường. Mức cao nhất hơn 20 triệu đồng, thấp nhất khoảng 10 triệu đồng.

Cô Hoàng Thị Lê An, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Quận 1 cho biết, hiện tại trường  chưa chốt mức kinh phí chăm sóc tết cho giáo viên, nhưng chắc chắn mỗi người sẽ được một tháng hoặc hơn 1 tháng thu nhập từ các khoản kết dư của nhà trường.

{keywords}

“Để có được khoản này chúng tôi đã cùng nhau tiết kiệm những gì có thể tiết kiệm được .Ngoài ra trường cũng có thêm các khoản thu từ văn phòng phẩm” – cô An cho biết. 

Theo cô An việc chăm sóc tết này nhằm động viên tinh thần của các giáo viên, hơn nữa góp phần tết ấm cúng cho họ yên tâm công tác.

Hiệu trưởng một trường THPT tư thục ở Tân Phú cho biết, nhà trường sẽ trích quỹ khen thưởng để thưởng tết cho tất cả các cán bộ giáo viên của trường mỗi người một tháng thu nhập. 

“Như hàng năm, mức thu nhập cao nhất ở khoảng 20 triệu, mức thu nhập thấp nhất cũng ở mức 10 triệu/người. Nếu cộng kinh phí được nhận cả hai tháng, giáo viên trường chúng tôi sẽ có một cái tết ấm cúng”- ông cho biết.

Cô Nguyễn Thị Thu Cúc, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định, Quận Bình Thạnh cho biết, ngoài mức thưởng tết của thành phố dành cho mỗi giáo viên 1,2 triệu/người,  các trường có khoản thu nhập tăng thêm trong ngày tết cho giáo viên khác nhau. 

“Với trường THPT Gia Định, chúng tôi thực hiện tự chủ tài chính nên có thể tiết kiệm được những khoản chi không cần thiết, vì vậy trong dịp tết Nguyên đán này nếu chia ra mỗi giáo viên cũng được khoảng 2 tháng lương cơ bản”.- cô Cúc cho biết. 

Hiệu trưởng một trường mầm non ở quận Thủ Đức tiết lộ, “trường trích khoản kết dư để chăm sóc tết cho các giáo viên, bảo mẫu, bảo vệ. Theo đó mức trung bình từ 7-10 triệu/người".

Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, trong đợt tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thành phố trích ngân sách hỗ trợ mỗi giáo viên trên địa bàn với mức kinh phí 1,2 triệu đồng/người. Với những nhà giáo khó khăn, Công đoàn Sở đã có kế hoạch vận động mạnh thường quân, các tổ chức hỗ trợ. Ngoài khoản này, các trường đều có kế hoạch chăm sóc tết cho giáo viên của mình nhờ vào các khoản kết dư của trường.

Giảng viên đại học được thưởng tết bao nhiêu

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, “mặc dù không cao bằng các doanh nghiệp nhưng để tất cả các thành viên của trường sẽ có một cái tết vui vẻ, ấm cúng và yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp chung, Ban giám hiệu quyết định thưởng tết mỗi người 7 triệu (kể cả 500 ngàn thưởng qua công đoàn) cộng một tháng lương tăng thêm”.

{keywords}
 Ảnh: Sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đón tết

Như vậy, tất cả cán bộ viên chức của trường nếu có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên đều có mức thưởng tết trên 10 triệu.  Trong đó người nhiều nhất có thể hơn 15 triệu.

Lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết trường không “quy” tháng lương thứ 13 và thưởng tết mà chia tiền tết theo quy chế là 15 triệu đồng/người cho tất cả mọi người. Tất cả các giảng viên, nhân viên và lãnh đạo đều nhận như nhau.

“Các năm trước chúng tôi đều tính tháng lương thứ 13 cộng với thưởng tết 2,4 triệu/người. Nếu tiếp tục chia như vậy thì có người cao nhưng các nhân viên sẽ thấp. Năm nay trường gom chung lại để cân đối cho tất cả. Như vậy các giảng viên trẻ, nhân viên, bảo vệ, lao công hay giảng viên lớn tuổi, trưởng các đơn vị và ban giám hiệu là như nhau” – lãnh đạo trường cho biết. Theo ông mục đích là để mọi người có cái tết vui hơn và chia sẻ cùng nhau. 

Một giảng viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho biết, theo quy chế, mỗi người sẽ được thưởng tết một tháng thu nhập. Ngoài ra sẽ có thêm quà tặng như bia, nước ngọt, trái cây…

Tuệ Minh