Liên quan đến việc một nam sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tử vong vào tối hôm qua, trao đổi với báo chí sáng nay 18/10, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết nguyên nhân là do một mảng bê tông của sênô (máng) thoát nước trên tầng cao nhất của dãy B bất ngờ rơi xuống.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech), có thể do thời gian qua thời tiết tại TP.HCM diễn biến phức tạp, mưa gió liên tục khiến kết nối giữa các mảnh ghép của các công trình thoát nước bị rời ra và rơi xuống. Trong thời gian dài vừa qua, trường không có bất kỳ hoạt động sửa chữa hay xây dựng nào.

Trước đó, trên trang cộng đồng của sinh viên Hutech đăng tải việc một nam sinh viên tử vong trong trường. Nguyên nhân được cho rằng nam sinh viên đang xếp hàng vào thang máy thì bị mảng bê tông rơi trúng đầu dẫn tới tử vong.

Tối cùng ngày, lãnh đạo nhà trường đã xác nhận thông tin này trên website của trường và cho biết, sinh viên bị tử vong là Nguyễn Thanh Long, sinh năm 1988, tại TP.HCM, ngành Kỹ thuật môi trường. Do sự cố ngoài ý muốn, sinh viên này đã tử vong tại sân trường. Tập thể nhà trường rất tiếc vì sự cố này và đã tổ chức thăm hỏi, lo hậu sự cho sinh viên.

Lê Huyền