- Chiều ngày 26/4, Trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã quyết định tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo đánh học sinh bầm tím tay chỉ vì làm thiếu bài tập.

{keywords}
Những vết bầm tím trên cánh tay cháu Y vì bị cô giáo dùng thước đánh.

Cùng với việc đình chỉ cô giáo Châm vì đánh cháu Y (học sinh lớp 5), ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đã bố trí một giáo viên khác đứng lớp thay.

Nhà trường vẫn đợi thông tin xác minh, điều tra và kết luận của các cơ quan chức năng để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cuối cùng.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Mạnh Thắng, bác của cháu Y chia sẻ, qua sự việc này, gia đình mong muốn cô Châm thay đổi phương pháp vì không chỉ cháu Y mà còn nhiều học sinh khác.

“Đành rằng có nhiều áp lực vì thành tích nhưng cô giáo đánh học sinh là hành vi phản giáo dục. Quan điểm của gia đình không muốn đẩy cô vào đường cùng và muốn cho cô Châm một cơ hội sửa sai nếu cô nhìn nhận ra sai lầm và cam kết có trách nhiệm”.

{keywords}
Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, chỉ vì không làm đủ bài tập, cháu Y, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước đánh tím bầm tay.

Phẫn nộ trước hành xử của cô giáo Châm, người nhà cháu Y đã đăng tải những hình ảnh đôi tay của cháu bị giáo viên chủ nhiệm đánh tím bầm tay vì không làm đủ bài tập lên mạng xã hội.

Theo phía gia đình, sau khi sự việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm đã đến xin lỗi gia đình và nhận mình sai, tuy nhiên thái độ không cầu thị bởi cô vẫn nói do cháu Y có lỗi vì đã không làm hết bài tập.

Ông Nguyễn Minh Tiệp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mễ Trì sự việc xuất phát từ buổi làm bài trên lớp, cháu Y nói dối đã làm xong hết bài tập. Tuy nhiên, khi kiểm tra, thấy có bài vẫn chưa làm, do nóng nảy, cô Châm đã cầm thước vụt vào tay cháu Y.

Nhà trường cũng đã họp Ban giám hiệu và yêu cầu cô giáo Châm đọc bản tường trình trước toàn thể hội đồng. Ông Tiệp cho hay trong cuộc họp, cô Châm tỏ ra ăn năn hối lỗi. Cô cũng mong muốn nhà trường và gia đình thứ lỗi do một phút nóng nảy đã không kiềm chế được hành động của mình và hứa sẽ không tái phạm và tự đưa ra hình thức kỉ luật buộc ra khỏi lớp nếu tái phạm.

Ông Tiệp cho biết quan điểm nhà trường là không bao che, cô giáo có lỗi phải nhận lỗi. Tuy nhiên, ông Tiệp cũng chia sẻ sự tiếc nuối khi cô Châm là một giáo viên rất nhiệt tình, năng nổ, nhiều năm là giáo viên dạy giỏi các cấp. “Có thể vì quá muốn các con chăm chú làm bài tập để đạt kết quả cao nhưng cách xử lý của cô là thái quá”.

Thanh Hùng