Không đồng ý với các khoản thu đầu năm, hàng trăm phụ huynh Trường Mầm non xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) tiếp tục căng băng rôn phản đối và yêu cầu thanh tra tài chính trường này.

Liên quan tới sự việc trên, sáng nay 29/9, ông Trần Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, cho biết huyện đã có buổi làm việc với UBND xã, trường mầm non, hội phụ huynh và các đơn vị có liên quan để làm rõ những khoản thu bị phụ huynh phản đối. 

Huyện cũng đã thành lập đoàn để thanh tra Trường Mầm non xã Quảng Thái.

{keywords}

Phụ huynh mang băng rôn yêu cầu thanh tra tài chính đối với Trường Mầm non xã Quảng Thái

Ông Tô Minh Đức, Hội trưởng Hội phụ huynh Trường Mầm non xã Quảng Thái, cho biết hôm nay 29/9, học sinh đã trở lại trường. Tuy nhiên, ông Đức cho rằng cơ quan chức năng cần phải thanh tra, kiểm tra tài chính các năm học 2014-2015, 2015-2016 và 2016-2017, xử lý nghiêm nếu cá nhân, tập thể có vi phạm.

Bà Trương Thị Hạnh, Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết cũng đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương báo cáo cụ thể sự việc trên. Sau khi có kết quả thanh tra từ phía huyện, Phòng sẽ báo cáo đầy đủ các nội dung có liên quan với Bộ GD-ĐT.

{keywords}

Hàng trăm phụ huynh đối thoại với nhà trường và lãnh đạo xã, huyện

Trước đó, từ ngày 26/9, hơn 100 phụ huynh xã Quảng Thái đã không đưa con em mình đến Trường Mầm non xã Quảng Thái nhằm phản ứng một số khoản thu mà trường đưa ra đầu năm, đồng thời yêu cầu chuyển công tác bà Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường.

Đỉnh điểm vào sáng 28/9, một số phụ huynh đã mang băng rôn phản đối, với nội dung “Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra tài chính các năm học 2015-2015, 2015-2016 và 2016-2017, nếu cá nhân tập thể có vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Lê Anh