Ngày nay, ngoài việc xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc thì tạo nên một môi trường giúp học sinh biết thể hiện bản thân là điều các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm tại các trường học.

{keywords}

NSND Hồng Vân cùng gia đình cùng đến cổ vũ con gái út Ngọc Châu tại #TISgala2017

Xây dựng nền tảng kỹ năng sống vững chắc

Ở Việt Nam, đã có ý kiến từ nhiều phía về việc xây dựng một môi trường giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, trong đó không chỉ tập trung vào việc truyền dạy kiến thức mà còn xây dựng một nền tảng kỹ năng sống vững chắc qua những trải nghiệm thực tế, từ đó đánh thức và nuôi dưỡng tiềm năng của từng học sinh.

{keywords}

Thể hiện bản thân là nhu cầu cần được quan tâm ngay từ khi các em còn là học sinh

Để làm được điều đó, đầu tiên các em cần phải hiểu được những giá trị của sự tôn trọng và yêu thương bản thân, bạn bè, thầy cô để có thể phát triển một cách toàn diện, xây dựng được niềm tin nội tại vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Đó cũng chính là một trong những hướng đi tạo nên sự khác biệt mà TIS đã xây dựng trong những năm qua thông qua việc giáo dục các em học sinh nuôi dưỡng tâm hồn, biết yêu thương, cảm nhận cái đẹp và đề cao những giá trị nghệ thuật.

{keywords}

Giúp các em thể hiện bản thân qua tình yêu nghệ thuật là một điều cần thiết

Thể hiện bản thân qua tình yêu nghệ thuật

Hàng năm, TIS Gala được xem là chương trình nghệ thuật lớn do trường Quốc Tế TIS tổ chức dành cho các em học sinh, giáo viên nhân viên. Đây là sự kiện được các em học sinh cũng như các thầy cô chờ đón nhất trong năm học, nơi tất cả được thoả sức sáng tạo, thể hiện cá tính và đam mê nghệ thuật của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc, khơi dậy những tiềm năng trong mỗi cá thể, bộc lộ sức mạnh sáng tạo mà vẫn giữ được sự hồn nhiên và trong sáng như chính lứa tuổi của mình.

Mục tiêu chính của chương trình chính là dùng nghệ thuật để làm phương tiện, giúp các em học sinh chuyển hoá những ý tưởng, những câu chuyện thường ngày thành những tiết mục biểu diễn đầy sinh động và ý nghĩa.

{keywords}

Thể hiện sở thích và cá tính qua âm nhạc là một trọng tâm tại TIS

Tiếp nối thành công trong những năm vừa qua, #TISGala2017 lần này với chủ đề:”Make Love Happen - Yêu thương lên tiếng” được tổ chức tại sân khấu Phú Nhuận vào ngày 12/01 đã tạo được những dấu ấn đặc biệt dành cho tất cả những người tham dự. Chủ đề hướng đến việc khơi gợi và thể hiện tình yêu thương của các em học sinh dành cho những người mình yêu thương và cả những người xung quanh qua 1 năm mà trên thế giới có quá nhiều biến động, sự chia cắt và đang mất dần tình yêu thương.

{keywords}

Ruby Bảo An và Gia Khiêm đã có những tiết mục thật dễ thương tại #TISgala2017

Chương trình được đầu tư kỹ lưỡng và dàn dựng công phu giúp các em học sinh cũng như những người tham gia có được những trải nghiệm thực tế và làm quen với mô hình trình diễn nghệ thuật một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Với sự tham gia của các gương mặt tài năng TIS như: Bé Bảo An, Gia Khiêm, Cao Hà Đức Anh, Minh Tuyết… cùng Thầy Cô và các bạn.

Tất cả đã kể những câu chuyện và khẳng định được cá tính của mình qua từng tiết mục biểu diễn vui tươi, rực rỡ và đa dạng bao gồm: múa, hát, kịch và biểu diễn nhạc cụ, làm MC… đã mang đến một đêm nhạc nhiều màu sắc và vô cùng ấn tượng.

{keywords}

Nhạc kịch đã giúp nhiều em học sinh tiếp cận được với một nét mới trong thể hiện

Những trải nghiệm này sẽ là những kinh nghiệm quý báu giúp các em ngày càng tự tin và bản lĩnh hơn, biết trân trọng những giá trị cuộc sống cũng như có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách trong tương lai.

Tấn Tài