Tại cuộc kiểm tra ngôn ngữ, chân sút người Uruguay chỉ mất chưa đầy 30 phút để hoàn thành bài thi, trong khi thời gian làm bài thông thường sẽ kéo dài 2 tiếng.

Nghi ngờ về sự gian lận bắt đầu dấy lên trước thông tin Luis Suarez mới học tiếng Ý trong thời gian ngắn. Các nhà chức trách Ý vì thế đã phải vào cuộc điều tra.

Luis Suarez cho biết, giáo sư Trường ĐH Perugia, ông Spina đã gửi cho anh một email có đính kèm tài liệu là nội dung của đề thi.

“Ông ấy nói tôi nên học thật tốt vì đó có thể là những câu hỏi trong đề thi”, Suarez kể lại.

Với sự giúp sức của giảng viên và lãnh đạo Trường ĐH Perugia, Luis Suarez đã hoàn thành bài thi nhanh chóng.

{keywords}

Luis Suarez đến Trường ĐH Perugia thi lấy quốc tịch

Trước đó, Suarez có nhu cầu học tiếng Ý vì muốn chuyển đến CLB Juventus. Do câu lạc bộ này đã đủ số lượng cầu thủ ngoài châu Âu nên Luis Suarez buộc phải có quốc tịch châu Âu. Ý là sự lựa chọn dễ dàng nhất vì vợ anh đã có quốc tịch tại đây.

Sau vụ bê bối này, Suarez không thể chuyển đến Juventus. Bên cạnh đó, hiệu trưởng, một số giáo sư, quan chức cũng bị điều tra vì có liên quan trực tiếp đến vụ việc này.

Thời Vũ (Theo La Repubblica)

Cựu Hiệu trưởng Mỹ bị cáo buộc gian lận để tăng hạng đại học

Cựu Hiệu trưởng Mỹ bị cáo buộc gian lận để tăng hạng đại học

Cựu Hiệu trưởng Trường Kinh doanh thuộc Đại học Temple và Fox (Pennsylvania, Mỹ) chính thức bị cáo buộc gian lận vì cung cấp dữ liệu giả mạo về chương trình bậc sau đại học cho các cơ quan xếp hạng quốc gia.