- Trao đổi với VietNamNet, đại diện lãnh đạo Phường Kiến Hưng, quận Hà Đông cho biết, tạm thời đình chỉ hoạt động của Trường Mầm non Ánh Sao tới khi có quyết định chính thức từ phía công an.

Trước đó, ngày 27/5, hình ảnh một bé gái 17 tháng tuổi thâm tím mặt được đăng tải trên Facebook với nghi vấn từ gia đình là “không phải do ngã như lời cô giáo nói” đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ngay sau khi sự việc được phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông và UBND Phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đã tổ chức buổi làm việc với đại diện nhà trường về sự việc nêu trên.

Ông Đặng Trần Đức, Phó Chủ tịch UBND Phường Kiến Hưng cho biết, tại buổi làm việc, cả hai bên gia đình và nhà trường đã “thống nhất hòa giải trên phương diện tình cảm. Hiện gia đình đã rút đơn đề nghị gửi công an phường. Phía nhà trường và cô giáo đã nhận lỗi, xin lỗi gia đình và cam kết sẽ chi trả toàn bộ chi phí thuốc men của cháu bé”.

Hiện tại, Trường Mầm non Ánh Sao đã được yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động cho tới khi công an có quyết định chính thức. Đối với các cô giáo có liên quan tới sự việc này, trước mắt yêu cầu cô giáo viết kiểm điểm, sau đó Sở sẽ đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể. Ông Đặng Trần Đức cho biết, nhiều khả năng cô giáo sẽ bị buộc thôi việc.

Nguyễn Thảo