Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, để xảy ra vụ việc thầy giáo đánh học sinh bầm tím người, lãnh đạo Trường Tiểu học và THCS Bến Ván cũng phải chịu trách nhiệm.

Sáng nay 25/10, Ban giám hiệu trường trường Tiểu học và THCS Bến Ván đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy giáo chủ nhiệm dùng thước đánh gây bầm tím đùi 6 em học sinh lớp 7/1.

{keywords}

Trường Tiểu học và THCS Bến Ván, nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Cao Trường Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, tại buổi họp hội đồng kỷ luật, thầy H. đã tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo và hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất kỷ luật thầy H. với hình thức này.

Cũng theo ông Sơn, thầy H. còn bị buộc thôi làm giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1. Nhà trường đã phân công cho một giáo viên khác làm chủ nhiệm lớp này.

Ông Sơn cho biết thêm, vào tối ngày 24/10, lãnh đạo nhà trường đã cùng thầy H. tổ chức họp phụ huynh học sinh lớp 7/1 với sự tham dự của nhiều cơ quan đoàn thể ở địa phương để xin lỗi những phụ huynh có con em bị đánh. Tại buổi họp, phụ huynh của những học sinh bị thầy H. đánh đã chấp nhận lời xin lỗi, đồng thời chia sẻ với thầy H. cũng như lãnh đạo nhà trường.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 25/10, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo kỷ luật thầy H. từ BGH trường Tiểu học và THCS Bến Ván.

{keywords}

Do làm gãy ghế trong lớp học, 6 em học sinh lớp 7 bị thầy chủ nhiệm đánh bầm tím đùi

“Hành vi của thầy H. đã gây mất uy tín của ngành giáo dục và bức xúc trong dư luận, phụ huynh cũng như các em học sinh. Đây là hành vi đáng bị lên án, không được phép tồn tại trong môi trường giáo dục” – bà Hương nhấn mạnh và cho biết sau khi xem xét toàn bộ vụ việc, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc cũng đồng ý với hình thức kỷ luật mức cảnh cáo đối với thầy H.

Cũng theo chia sẻ của bà Hương, để xảy ra một việc như vậy, lãnh đạo nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm.

“Cụ thể, lãnh đạo nhà trường đã nắm được vụ việc nhưng không vào cuộc xử lí kịp thời, không động viên, trấn an phụ huynh cũng như các em học sinh, không kịp thời báo vụ việc cho lãnh đạo cấp trên để có hướng xử lí… Trách nhiệm này thuộc về hiệu trưởng – ông Cao Trường Sơn” – bà Hương khẳng định.

Theo bà Hương, “Với trách nhiệm như trên, thầy Sơn chắc chắn sẽ được đánh giá “Không hoàn thành nhiệm vụ”. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc, xem xét đến vị trí hiện tại nếu thời gian tới thầy còn để xảy ra sai sót trong công tác quản lý”.

Quang Thành