- GS Ngô Bảo Châu đã cùng tham gia chương trình Tết xa nhà do Hội Thanh niên Sinh viên khu vực Chicago mở rộng tổ chức vào ngày 28 tháng Chạp vừa qua.

Gần 150 học sinh sinh viên và người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Chicago cùng các thành phố lân cận đã đến tham dự Chương trình Tết xa nhà để chào đón Tết Bính Thân 2016. GS Ngô Bảo Châu cũng đã tham gia chương trình này.

{keywords}

Đây cũng là lần đầu tiên cộng đồng thanh niên sinh viên tại Chicago có một sự kiện chính thức mừng Tết Âm lịch cổ truyền.

Chương trình văn nghệ có những tiết mục mang đậm nét văn hoá dân tộc như múa nón, thổi sáo, đàn tranh, nhảy sạp.

Bên cạnh đó là các ca khúc thường vang lên mỗi dịp năm mới như Điệp khúc mùa xuân, Khúc Giao Mùa… và các màn biểu diễn như nhảy hiphop, violin, và guitar cổ điển.

Đặc biệt, khách mời của chương trình, đoàn võ Vovinam tại Chicago đã mang đến tiết mục múa lân công phu.

Nga Nguyễn, thành viên đội văn nghệ chia sẻ, “Tập múa rất vui và giúp tôi quen được nhiều bạn mới. Chúng tôi cố gắng tận dụng tối đa thời gian, cộng thêm ghi hình video để tự tập và xem lại lúc rảnh rỗi”.

Ngoài các tiết mục văn nghệ, chương trình còn có phần đấu giá gây quỹ, gian hàng quà Tết, cùng các trò chơi tập thể.

Số tiền thu được từ chương trình sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được Ban Tổ chức gửi đến quỹ từ thiện xã hội Cơm Có Thịt để ủng hộ hành trình đến trường của các em nhỏ vùng cao.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình Tết xa nhà: 

{keywords}

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

Phương Chi - Ảnh do Hội Thanh niên Sinh viên khu vực Chicago mở rộng cung cấp