- Lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 của TP Hà Nội vừa được tổ chức sáng nay, 18/6. 60 ngàn thanh niên là các sinh viên sẽ tham dự chiến dịch năm nay.

Phát biểu tại lễ xuất quân sáng nay, ông Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành truyền thống của Hà Nội trong suốt gần 20 năm nay, để lại nhiều công trình, thành quả hỗ trợ cộng đồng, được đánh giá cao.

{keywords}
Các bạn sinh viên trong đội hình chuyên của TP Hà Nội sẽ tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm nay. (Ảnh: Lê Văn)

Năm nay, TP Hà Nội xây dựng 12 đội hình chuyên cấp thành phố trong đó có 2 Đội hình mới là đội hình hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội và Đội hình hỗ trợ thanh niên thủ đô khởi nghiệp để phù hợp với sự phát triển mới và chủ trương phát triển du lịch Hà Nội cũng như xây dựng Hà Nội thành thành phố khởi nghiệp.

Sẽ có khoảng 10 nghìn sinh viên tham gia vào 12 đội hình chuyên cấp thành phố. 50 nghìn sinh viên khác sẽ tham gia các đội hình của cơ sở Đòn của 117 cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn Hà Nội, đặc biệt là 60 cơ sở Đoàn của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố.

Ông Tuấn cũng cho biết, các tình nguyện viên tham gia các đội hình đã được lựa chọn và tập huấn rất kỹ để tạo nên các đội hình chuyên môn hóa, để lại các công trình cụ thể trong cộng đồng dân cư và xã hội.

"Với lực lượng hùng hậu, với kinh nghiệm dày dặn, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016 sẽ đạt được kết quả đáng kể", ông Tuấn khẳng định.

Lê Văn