- Sáng 23/5, trường nơi Trần Mỹ Linh theo học, bạn bè và thầy cô đều đánh giá rất cao sự hòa đồng, tự tin cũng như năng lực học tập của cô gái tặng hoa Tổng thống Obama tại sân bay tối qua.

Bạn Dương Lê Trường, bạn học cùng lớp K58 Ngôn ngữ với Trần Mỹ Linh, đồng thời là Liên chi Hội trưởng Hội Sinh viên Khoa Ngôn ngữ học (Trường ĐH Khoa học Xã hội &Nhân văn) cho biết, Linh là một người rất hòa đồng với bạn bè đồng thời cũng là một bạn sinh viên rất ham học hỏi.

{keywords}
Trần Mỹ Linh (áo vàng) tặng hoa cho Tổng thống Obama tại sân bay tối qua, 22/5.

Trường kể, Mỹ Linh là một bạn nữ rất tự tin với những kiến thức hay kỹ năng mình đã có. "Cái gì Linh đã biết rồi bạn ấy luôn luôn tự tin thể hiện trước cả tập thể. Đó là thế mạnh của bạn ấy", Trường cho hay. Nhờ khả năng tự tin của mình, ngay từ năm đầu, Mỹ Linh đã được bầu làm bí thư chi đoàn lớp K58 Ngôn ngữ.

"Trong 1 nhiệm kỳ đó Linh hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của một người bí thư, lãnh đạo dẫn dắt các bạn đi theo đường hướng nhất định, để lại dấu ấn rất lớn không chỉ trong lớp mà còn cả khoa Ngôn ngữ nữa", Trường chia sẻ.

Trường cho biết, trong lớp em chơi cùng một nhóm gồm 6 bạn sinh viên trong đó có Mỹ Linh và khẳng định, trong lớp, Mỹ Linh là một bạn học sinh có thành tích học tập tốt. Đặc biệt, Trường tiết lộ rằng, Mỹ Linh đặc biệt giỏi tiếng Anh. "Có thể nói trong lớp em khả năng tiếng Anh của bạn Linh là xuất sắc nhất. Nhờ có tiếng Anh nên Linh cũng rất tự tin".

"Là bạn trẻ năng động"

Chia sẻ với VietNamNet, TS Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn trường cũng khẳng định, Trần Mỹ Linh là một bạn trẻ rất năng động.

TS Hiếu cho hay, không phải tới sự kiện tặng hoa cho Tổng thống Obama, Trần Mỹ Linh mới được nhiều người biết tới. Trước đó, ở trường, Linh cũng đã thể hiện rất tốt trong các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội và cả trong học tập.

{keywords}
Trần Mỹ Linh được bạn bè, thầy cô đánh giá rất cao về thành tích học tập, sự tự tin thể hiện bản thân. 

{keywords}

Trần Mỹ Linh (thứ 2 từ phải sang) trong hoạt động giao lưu văn hóa tại Thái Lan tháng 1/2016.

"Kết quả học tập của Linh rất cao, khả năng ra trường đạt loại xuất sắc rất cao dù đây là điều rất khó khi học tập ở ĐH", TS Hiếu nhìn nhận.

Ngoài ra, cô sinh viên sinh năm 1995 còn có bảng thành tích "đáng nể" trong các hoạt động tập thể. Trần Mỹ Linh là top 5 trong cuộc thi Hoa khôi của ĐHQG Hà Nội, giải Đại sứ Tài năng VNU 2015 trong đêm thi chung kết Nữ sinh thanh lịch ĐHQG Hà Nội....

TS Hiếu cũng cho biết, Trần Mỹ Linh cũng là một trong số 4 sinh viên được nhà trường lựa chọn tham gia cuộc giao lưu về văn hóa với các trường đại học trong khu vực tại Bangkok trong tháng 1/2016 vừa qua. Với tư cách là trưởng đoàn, TS Hiếu cho biết, anh rất hài lòng với sự tham gia và thể hiện của Linh trong chuyến giao lưu kéo dài hơn 1 tuần này.

"Trần Mỹ Linh đã tạo được hình ảnh rất tốt khi xuất hiện tự tin trong tà áo dài trắng, đại diện cho đoàn sinh viên Việt Nam giới thiệu văn hóa Việt Nam trong hội trường hơn 1.000 bạn sinh viên từ các quốc gia ASEAN", TS Hiếu nói.

Vì sao Mỹ Linh được chọn tặng hoa Tổng thống?

Tiết lộ về khả năng tiếng Anh của Linh, TS Hiếu khẳng định, Linh có khả năng nói tiếng Anh rất "tây", ngữ điệu rất tốt, không khác gì người nước ngoài. Nhờ khả năng tiếng Anh "chuẩn", Mỹ Linh đã thể hiện được sự chủ động, tự tin giao lưu với các bạn sinh viên nước ngoài và để lại dấu ấn rất tốt.

Lý giải về lý do Mỹ Linh được lựa chọn để tặng hoa cho Tổng thống Mỹ tại sân bay, TS Hiếu cho rằng, các sinh viên của trường tham gia khá nhiều các hoạt động ngoại giao của nhà nước và thành phố chứ không chỉ có Mỹ Linh. 

{keywords}

Trần Mỹ Linh (thứ 2 từ phải sang) trong hoạt động giao lưu văn hóa tại Thái Lan tháng 1/2016.

"Khả năng ngoại ngữ tốt và truyền thống đào tạo của trường là lý do nhiều sinh viên của trường được lựa chọn tham gia các hoạt động này của nhà nước và thành phố", TS Hiếu nói.

TS Hiếu cũng nói, anh đánh giá rất cao về hình ảnh Mỹ Linh xuất hiện tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama tại sân bay. 

"Việc lựa chọn một bạn sinh viên chứ không phải là một cô hoa hậu hay người nổi tiếng cho thấy đây là việc rất tự nhiên chứ không phải sự chuẩn bị cầu kỳ. Đây cũng là chi tiết rất hay về ngoại giao trong chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Obama", lời TS Hiếu. 

Vị bí thư Đoàn trường cũng cho rằng, hình ảnh của Mỹ Linh sẽ mang lại không khí tích cực, sự khích lệ đối với giới trẻ.

Trước khi đón Tổng thống Obama, Trần Mỹ Linh từng cùng phái đoàn đi tiễn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về nước sau chuyến thăm Việt Nam từ 15 đến 17/5. Gây ấn tượng với người đối diện bằng lối nói chuyện thân thiện, nụ cười tươi tràn đầy năng lượng, Mỹ Linh từng là Đại sứ Tài năng của ĐHQG Hà Nội năm 2015.

Hà Phương