- Vũ Phạm Phương Linh, nữ sinh lớp 1A1 (trường tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội) tặng bó hoa cho Obama sáng 23/5 sau khi xe chở tổng thống dừng lại tại Phủ Chủ tịch.

Phương Linh là học sinh giỏi xuất sắc của lớp 1A1 (lớp song ngữ quốc tế Cambridge), đoạt giải Toán bằng tiếng Anh trên mạng.

Phương Linh đã theo học múa tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ 4 tuổi và được Khoa Nghệ thuật Cung Thiếu nhi lựa chọn để vinh dự thay mặt thiếu nhi Thủ đô tặng hoa chào mừng Tổng thống Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam.

Trước đó bé cũng đã từng được tặng hoa đón Tổng thống Venezuela vào tháng 8/2015.

Theo tường thuật của Dân Trí, mặc dù vinh dự được tặng hoa Tổng thống Mỹ nhưng do bản tính kín đáo, Linh vẫn không cho ai hay. Chỉ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, một số bạn thân trong lớp mới được biết. Linh nói với cô giáo mình chỉ hơi hồi hộp một chút khi bắt đầu tặng hoa.

 

{keywords}

Các em học sinh đang xếp hàng tay cầm cờ Việt - Mỹ chuẩn bị đón khách. Ảnh: Phạm Hải

Chia sẻ với VTC News, cô giáo chủ nhiệm Đặng Thị Thu Hương nhận xét: “Linh là một học sinh gương mẫu trong lớp. Con rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp và của trường. Ngoài ra, Linh còn thường xuyên tham gia vào các hoạt động biểu diễn ở cung thiếu nhi Hà Nội".

  • Song Nguyên (Tổng hợp)

Thực đơn 9 món VN chiêu đãi Tổng thống Obama