- Màn thể hiện khả năng tính nhẩm nhanh của cậu bé 6 tuổi Đỗ Trọng Tùng Quân ở số đầu tiên của chương trình Biệt tài tí hon khiến các khán giả không khỏi trầm trồ, thán phục.

Cụ thể, ngay trong số đầu tiên phát sóng của chương trình Biệt tài tí hon vào ngày 1/1/2017 mới đây, không chỉ các giám khảo mà các khán giả thực sự mãn nhãn với màn thể hiện tài năng của cậu bé 6 tuổi này.

Trả lời đúng ở các phép tính với số nhỏ, Tùng Quân khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi xuất sắc đọc ngay kết quả của các phép toán gồm các số lớn nhiều chữ số. Thậm chí là các phép toán với các số có đến 5 chữ số.

Màn tính nhanh như máy tính của Tùng Quân khiến cả 4 vị giám khảo như không tin được vào mắt mình và thực sự đã bị thuyết phục với những lời nhận xét “xuất sắc”, “quá siêu phàm” hay “thần đồng toán học” dành cho em.

Tùng Quân cho biết, để làm được điều này em chỉ học ở trường từ các cô giáo với những phép tính với số nhỏ, còn bản thêm em tự học các phép tính số lớn.

Biệt Tài Tí Hon là chương trình truyền hình thực tế giới thiệu những tài năng nhí trong độ tuổi 3 - 7 tuổi ở mọi lĩnh vực, phát sóng vào lúc 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ 01/01/2017.

Thanh Hùng

Clip: VTV3