Được gọi “Cậu bé Google” khi có khả năng đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ ở cuộc thi “Chinh phục”, Phan Đăng Nhật Minh sẽ tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

{keywords}
Phan Đăng Nhật Minh

Sự xuất hiện của thần đồng quê huyện Hải Lăng, Quảng Trị này hứa hẹn sẽ khiến ngôi nhà Olympia trở nên sôi động hơn ở mỗi vòng thi và chắc hẳn đây sẽ là một đối thủ đáng gờm với các bạn chơi khác.

Một điều khá thú vị là cậu bé Google Nhật Minh cũng từng là bạn chơi và cũng là đối thủ của Hồ Đắc Thanh Chương - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 16 vừa qua.

Ở trận chung kết cuộc thi Chinh phục mùa đâu tiên, Nhật Minh đã trở thành quán quân rất thuyết phục, trong khi Hồ Đắc Thanh Chương cũng xuất sắc khi là Á quân.

{keywords}
Phan Đăng Nhật Minh (giữa) và Hồ Đắc Thanh Chương (trái) từng là đối thủ của nhau ở cuộc thi Chinh Phục mùa đầu tiên 2013-2014. Vượt qua nhiều bạn chơi, Nhật Minh xuất sắc giành ngôi vị Quán quân, Thanh Chương giành vị trí Á quân. 

Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) còn được biết đến là thần đồng khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính.

Trong quá trình tham gia trò chơi truyền hình “Chinh phục” dành cho học sinh bậc THCS, Nhật Minh đã gây ấn tượng với khán giả bằng cách suy luận nhanh, trả lời siêu tốc và hiểu biết nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nhật Minh đặc biệt khiến người xem phải trầm trồ ở khả năng tính toán, tính nhẩm. Tuy nhiên, ở ngoài đời, Nhật Minh là một chàng trai khá kiệm lời và ít cười, thậm chí nhiều khi rụt rè.

Dưới đây là clip tổng hợp lại các cuộc đấu trí của Phan Đăng Nhật Minh trong cuộc thi Chinh phục mùa đầu tiên 2013-2014:


Thanh Hùng