Xuất sắc giành được số điểm 345 ở cuộc thi quý 4, Phan Tiến Tùng giành tấm vé cuối cùng vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016. “Hotgirl Olympia” Minh Huyền chỉ cán đích thứ hai và lỡ hẹn với trận chung kết.

Ở cuộc thi quý 4, nữ sinh từng "gây bão" cộng đồng mạng khi trả lời đúng tất cả 11/11 câu hỏi phần thi Khởi động- Mai Thị Minh Huyền đã bật khóc khi lỡ hẹn trận chung kết năm khi bạn chơi Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du- Đắk Lắk) quá xuất sắc.

{keywords}
Phan Tiến Tùng (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du- Đắk Lắk) là một trong 4 thí sinh sẽ góp mặt trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Ngay từ đầu cuộc thi, Minh Huyền chia sẻ, trong bốn bạn chơi, bản thân ấn tượng với Tiến Tùng. Bởi hai bạn không chỉ từng quen nhau từ trước nhờ “lang thang” trên Facebook mà còn là đồng hương cùng xã Nga Trường, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Phan Tiến Tùng quê gốc ở Thanh Hóa nhưng em sinh ra và lớn lên ở Đắk Lắk.

Xuyên suốt các cuộc thi tuần, tháng, quý, Tiến Tùng vẫn luôn giữ một phong thái điềm đạm, chắc chắn trước mỗi câu trả lời của mình.

Tùng ấn tượng với mọi người là một chàng trai ít cười và đến cuộc thi quý vẫn vậy. Tiến Tùng chia sẻ đầu cuộc thi: “Đây là lần thứ 3 em đến với trường quay nên đã cảm thấy thoải mái hơn các lần trước rất nhiều. Nhưng đã 7 năm rồi, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk mới có một thí sinh vào cuộc thi quý nên áp lực là khá lớn”.

Kết thúc phần thi Khởi động với việc dành được 60 điểm, Tiến Tùng xếp thứ hai ngay sau Minh Huyền.

Tuy nhiên, Tùng đã bứt phá ở phần thi Vượt chướng ngại vật khi trả lời chính xác từ khóa “Ao cá Bác Hồ” và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 120 điểm. Sau phần thi này, Tiến Tùng hơn người đứng thứ hai là Minh Huyền với 40 điểm và xuất sắc giữ vững vị trí dẫn đầu đoàn leo núi từ đó cho đến hết cuộc thi.

Nữ sinh “gây bão” Đường lên đỉnh Olympia bật khóc vì lỡ hẹn trận chung kết năm

Minh Huyền đã phải dừng bước trước "đối thủ" đang là một nam sinh học lớp 11, và cũng là đồng hương của cô.

Tùng tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc ở phần thi Tăng tốc khi không chỉ trả lời đúng tất cả các câu hỏi mà còn là người trả lời nhanh nhất và giành được điểm tối đa ở ¾ câu hỏi. Kết thúc phần thi này, Tùng có 270 điểm, trong khi Minh Huyền có 120 điểm.

Ở phần thi Về đích, Tùng chọn gói câu hỏi 40 điểm, đặt ngôi sao hy vọng và trả lời đúng tất cả, qua đó đạt số điểm 360.

Dù để mất điểm khi giành quyền trả lời câu hỏi cuối cùng trong gói câu hỏi của bạn chơi và đưa ra đáp án không chính xác, Tùng vẫn trở thành thí sính Nhất quý 4 với số điểm 345. Minh Huyền cán đích ở vị trí thứ 2 với 230 điểm.

Như vậy, Phan Tiến Tùng là gương mặt cuối cùng tham dự Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016 vào ngày 21/8 cùng các bạn Lê Duy Bách (380 điểm, Nhất quý I), Hồ Đắc Thanh Chương (270 điểm, Nhất quý II) và Lâm Vũ Tuấn (300 điểm, Nhất quý III).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 21/8/2016.

Thanh Hùng