- Bức thư hài hước này được chia sẻ trên một diễn đàn dành cho giáo viên. Dù bài viết không ghi đề bài nhưng có thể đoán được yêu cầu là viết một bức thư cho bạn ở thời điểm 20 năm sau.

{keywords}

Bài viết dài hơn 4 trang giấy được chấm 6,5 điểm kèm lời phê của giáo viên: “Sợ anh quá. Anh toàn nói những chuyện không tưởng. Nói quá vừa thôi chứ!”

Bức thư đề ngày 4/10/2035 và nội dung bức thư có nhắc đến trường cũ là trường Hồng Bàng. Trong thư, nam sinh tưởng tượng 20 năm sau mình đã là “Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục”, “sắp lấy vợ thứ 20, 18 tuổi và là người mẫu ảnh”. Trong khi đó, bạn bè cậu người đạp xích lô, người vượt biên trốn nợ, người “làm người mẫu cho công ty con của tớ”, người phụ hồ…

Những chi tiết được nam sinh tưởng tượng ra khiến người đọc phì cười: thấy bạn đạp xích lô sang nhà, gấp ngay cuốn “Thôn tính nước Mỹ và cách trở thành bất tử” để nhảy lên xe bạn.

{keywords}
{keywords}

Bức thư cũng nhắc tới những kỷ niệm xưa như con đường đến trường, căng-tin trường, gặp lại cô giáo cũ, con gái cô giáo giờ đã lớn rồi, xinh lắm, “gần bằng vợ tớ luôn”…

Kết thúc bức thư là lời chúc: “Mong cậu sớm ra tù!” khiến người đọc một lần nữa nể phục khả năng tưởng tượng của nam sinh này.

Nhiều giáo viên đọc bức thư đã bày tỏ băn khoăn “không biết chấm mấy điểm cho bài viết này”. Mặc dù những chi tiết quá lố nhưng lại cho thấy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo, xây dựng tình tiết rất logic của em. Và bối cảnh diễn ra trong tương lai nên em hoàn toàn có thể tưởng tượng.

{keywords}
{keywords}

“Tưởng tượng hoang đường nhưng cũng hay, logic” – một bạn đọc nhận xét. Một giáo viên bình luận: “Nhà giáo chúng ta nghĩ gì nhỉ? Chấm điểm thế nào đây? Trăn trở bài viết này quá!”.

Mặc dù cũng có một bình luận cho rằng: “Cậu học trò này tưởng tượng mà ích kỷ quá. Bạn bè tương lai ai cũng thê thảm, chỉ mỗi cậu ta huy hoàng”.

  • Nguyễn Thảo