Tú phát hiện 2 em nhỏ bị đuối nước khi đang đi ra suối gần nhà để rửa xe đạp. Ngay lập tức, Tú lao xuống dòng nước cứu cả hai lên bờ an toàn.

Ngày 5/10, ông Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến (xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Nghệ An), cho biết nhà trường vừa tổ chức tuyên dương em Lô Dương Tú, học sinh lớp 5D, vì đã dũng cảm khi cứu 2 em nhỏ đuối nước trên địa bàn.

{keywords}

Em Lô Văn Tú kể về hành động cứu bạn của mình

Trước đó, khoảng 12h trưa 2/10, em Lô Dương Tú (trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) ra con suối phía sau nhà để rửa xe đạp và giặt áo mưa.

Cùng lúc đó, có 2 em nhỏ là Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) cùng ở bản Hiển đứng trên bờ suối định xuống để tắm. Đang men theo dòng nước, bất ngờ Trường sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Em Bảo cố ra để kéo bạn vào nhưng cũng bị đuối nước theo.

Lúc này, em Kim Thoa (học sinh lớp 4) đứng trên bờ phát hiện sự việc đã gọi Tú đến cứu.

Nghe tiếng gọi, Tú vội chạy đến, lao ra dòng suối kéo được 2 em vào bờ. Hai em nhỏ thoát chết gang tấc.

{keywords}

Dòng suối nơi Lô Văn Tú cứu 2 em nhỏ

Cô giáo chủ nhiệm lớp 5D Lương Thị Nguyền cho biết Tú là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá. “Tôi và học sinh trong lớp rất khâm phục hành động cứu bạn của em Lô Dương Tú”.

Được biết, nhà trường đã gửi báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đối với hành động dũng cảm của em Tú.

Thường ngày, Tú ở với ông bà vì bố mẹ đi làm ăn xa. Tú đã được ông nội dạy học bơi.

Văn Bình