- Trong giờ ra chơi, em Trần Quyết T. (lớp 10, Trường THPT Việt Lâm, tỉnh Hà Giang) đã bị một nhóm học sinh cùng trường kéo tới hành hung ngay tại lớp học và phải nhập viện.

Cụ thể, sự việc diễn ra vào sáng ngày 24/8 trong giờ ra chơi. Nạn nhân là em Trần Quyết T, học sinh lớp 10, Trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Nhóm đánh em T. được xác định là các học sinh lớp 11 của trường này.

{keywords}
 Em Trần Quyết T. đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Nhung, chị họ của T. cho biết, khi tan học, em được các bạn đưa về nhà, người thân thấy em lịm đi, nhưng chỉ nghĩ bị cảm do thấm mưa. Nhưng đến chiều, thấy tình hình không ổn, gia đình đã quyết định đưa T. lên Bệnh viện Đa khoa Hà Giang để kiểm tra.

Theo chị Nhung, tại đây, các bác sỹ đã yêu cầu mổ gấp vì bệnh nhân bị chảy máu ở bên trong não.

Trao đổi với VietNamNet chiều ngày 26/8, ông Trần Quốc Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Việt Lâm xác nhận sự việc xảy ra trong trường và những người đánh T. đều là học sinh của trường, học trên em một khóa.

“Nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể là do mâu thuẫn cá nhân, cụ thể ra sao thì vẫn phải đợi kết luận của cơ quan điều tra” - ông Khánh cho biết.

Theo ông Khánh, nhà trường đã yêu cầu các học sinh liên quan làm bản tường trình và cùng giáo viên chủ nhiệm tới thăm hỏi tình hình sức khỏe của em T.

Ông Khánh cũng cho biết hiện nhà trường đã báo cáo sự việc lên Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang và cơ quan công an địa phương.

Theo thông tin mới nhất từ gia đình T., em vẫn trong tình trạng hôn mê sau ca phẫu thuật và đang được các bác sĩ theo dõi.

Gia đình nạn nhân cũng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng để yêu cầu làm rõ sự việc.

Hiện, vụ việc đang được công an huyện Vị Xuyên tiến hành điều tra.

Thanh Hùng