- Nhóm nữ sinh học lớp 7 Trường THCS Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã cùng lao vào đánh, giật tóc, tát vào mặt, ngồi lên đầu, thậm chí lột áo một nữ sinh khác.

Đoạn clip phát tán trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh có hành vi đánh hội đồng và có những câu nói tục tĩu với một nữ sinh khác ngay tại lớp học ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Trong clip các cửa sổ và cửa ra vào của lớp học đều bị đóng kín.

{keywords}
Nữ sinh bị nhóm bạn cùng Trường THCS Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip.

Theo như clip ghi lại, có ít nhất 5 nữ sinh tham gia vào việc đánh bạn.

Các em này thay nhau đánh và dùng chân đá vào đầu, giật tóc, tát vào mặt, rồi ngồi lên đầu và cuối cùng là lột áo của nữ sinh kia.

Ngoài những nữ sinh tham gia đánh bạn thì nhiều em học sinh khác cũng có mặt ở đó nhưng không hề can ngăn. Thậm chí, còn cổ súy đánh mạnh lên và dùng điện thoại quay lại, sau đó đưa lên mạng.

Trước số đông, nữ sinh bị đánh chỉ chỉ đứng im "chịu trận" mà cũng không có bất kỳ một hành động phản kháng hay né tránh nào.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip này nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi thấy cảnh những nữ sinh còn nhỏ nhưng lại có những hành vi bạo lực, dã man với bạn cùng trang lứa như vậy.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chương Mỹ xác nhận có sự việc nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn ngay tại lớp học ở Trường THCS Trường Yên rồi quay clip đưa lên mạng. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h45 phút sáng ngày 7/10, sau khi hết tiết sinh hoạt buổi sáng.

Ông Vững cho hay, chiều qua 9/10, phòng giáo dục đã cử một đồng chí phó phòng phụ trách xuống trực tiếp trường để giải quyết sự việc.

Theo ông Vững, nguyên nhân ban đầu xác định có nhóm 3 em nữ sinh lớp 7 có thể do mâu thuẫn từ trước nên đã đánh một nữ sinh khác của trường.

Ông Vững cho biết đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh của các em học sinh có liên quan đến sự việc lên làm việc. Đồng thời yêu cầu Trường THCS Trường Yên phải có báo cáo cụ thể gửi lãnh đạo phòng giáo dục trong hôm nay để xem xét đưa ra hình thức xử lý kỷ luật với các học sinh.

“Hiện nhà trường đang phối hợp với cơ quan công an địa phương để xác minh làm rõ, qua đó sẽ có hướng xử lý, đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp”, ông Vững nói.

Theo ông Vững, ngày hôm qua tất cả các em học sinh xuất hiện trong clip vẫn đi học bình thường, không em nào có thương tích. Song, đây là bài học cho các trường về công tác quản lý học sinh khi ở trường, lớp.

Thanh Hùng