- Nữ sinh từng “gây bão” cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” khi trả lời đúng 11/11 câu hỏi phần thi khởi động - Mai Thị Minh Huyền sẽ là tân sinh viên của Trường ĐH Ngoại thương.

{keywords}
Mai Thị Minh Huyền trở thành tân sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.

Dù tiếc nuối, thậm chí bật khóc ngay tại trường quay Đường lên đỉnh Olympia vì lỡ hẹn với trận chung kết năm nhưng Minh Huyền (Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) không buồn quá lâu khi trúng tuyển trường đại học mơ ước ngành Kinh tế đối ngoại.

Chia sẻ với VietNamNet, Huyền kể thời điểm ấy dù buồn nhưng em vẫn cố gắng vượt qua tất cả để có thể tập trung làm tốt bài thi đại học. Bởi buổi ghi hình cuộc thi quý 4 diễn ra trước ngày thi đại học chỉ vài ngày.

Dành nhiều thời gian cho cuộc thi nhưng Huyền vẫn dành được 25,73 điểm ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với khối A1 (Toán 9,25; tiếng Anh 8,08 và Vật lý 8,4). Với số điểm này, Huyền đăng ký vào ngành Kinh tế đối ngoại trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP HCM và chính thức trúng tuyển khi điểm chuẩn của ngành này là 25.

{keywords}

Tuy nhiên, quyết định Nam tiến của Huyền khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. “Quyết định này của em quá nhanh khiến nhiều người thân và bạn bè cũng bị sốc. Bản thân em cũng bất ngờ trước quyết định của chính mình nhưng em nghĩ đó sẽ là một trải nghiệm môi trường. Bố mẹ ban đầu cũng ủng hộ, nhưng rồi nghĩ lại khuyên em thôi. Song quyết định cuối cùng vẫn là ở em”, Huyền bộc bạch.

Nữ sinh “gây bão” Đường lên đỉnh Olympia bật khóc vì lỡ hẹn trận chung kết năm

Minh Huyền đã phải dừng bước trước "đối thủ" đang là một nam sinh học lớp 11, và cũng là đồng hương của cô.

Biết trước vào Nam sẽ phải tập làm quen với việc xa nhà nhưng Huyền quyết tâm trải nghiệm một môi trường năng động và nuôi ước mơ lập nghiệp ở TP HCM.

Huyền cho biết hôm nay (16/8) em vừa gửi Giấy báo chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia để xác nhận việc sẽ theo học tại trường ĐH Ngoại thương.

Chia sẻ về kỷ niệm “khóc nhè” trước phần thi Về đích cuộc thi, Huyền cười: “Lúc ấy nghĩ không thể đưa được cầu truyền hình về trường và quê hương nên nước mắt em cứ thế trào ra. Nhưng chắc nhờ chia sẻ được cảm xúc, nỗi niềm ra nên tinh thần em tốt hơn và hoàn thành được phần thi Về đích khá tốt”.

Dù xúc động nhưng ở phần thi Về đích, Minh Huyền chọn gói 80 điểm, đặt ngôi sao hy vọng và trả lời đúng tất cả các câu hỏi và về Nhì ở cuộc thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Thanh Hùng