- Tối 15/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế 2018 đã trở về Hà Nội trong sự chào đón của đông đảo thầy cô, người thân và bạn bè.

Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo các cục, vụ chức năng của Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các địa phương, các nhà trường có học sinh dự thi.

Kì thi Olympic Toán quóc tế năm nay được tổ chức tại thành phố Cluj-Napoca, Romania từ ngày 3 đến ngày 14/7.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đón 6 chàng trai của đội tuyển Olympic Toán quốc tế năm 2018.

Báo cáo về thành tích của đoàn, trưởng đoàn Lê Anh Vinh cho biết: Năm nay, cả 6 học sinh dự thi đều có huy chương, trong đó có 1 HC Vàng, 2 HC Bạc và 3 HC Đồng. Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Quang Bin, đó là điều đáng mừng.

Sau mỗi kỳ tham gia IMO, chúng ta có thêm những bài học kinh nghiệm về việc đào tạo học sinh giỏi toán, thi chọn đội tuyển và bồi dưỡng đội tuyển cũng như chuẩn bị tốt về mặt tâm lý cho các học sinh dự thi để đạt được kết quả cao nhất.

“Chắc chắn vẫn còn những tiếc nuối, nhưng thi cử là vậy. Kết quả của kỳ thi không phải là đích đến mà quan trọng là chặng đường chúng ta đã đi qua”.

{keywords}
 

Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định đây là những thành tích rất đáng tự hào, là sự cố gắng nỗ lực của các em cùng công lao chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, của các nhà trường.

Thành công của đoàn Olympic Toán quốc tế góp phần khẳng định kết quả tích cực của Bộ GD-ĐT trong công tác đào tạo mũi nhọn. Thời gian qua, công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi đã có nhiều đổi mới. Thành tích này cũng khẳng định sự nỗ lực của các địa phương trong việc phát triển hệ thống các trường THPT chuyên.

Thanh Hùng