- Một sinh viên năm cuối của Trường Đại học Cornell đã cởi bỏ quần áo của mình trong suốt quá trình trình bày luận án tốt nghiệp.

Letitia Chai đã quyết định cởi bỏ quần áo của mình trước mặt các giáo viên và sinh viên trong suốt bài thuyết trình thử tại trường Ivy League để phản đối giáo sư Rebekah Maggor, người cho rằng cô đã mặc chiếc quần short quá ngắn.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Chai cho biết, khi cô ấy đang mặc một chiếc áo dài tay màu xanh và một chiếc quần jean ngắn thì vị giáo sư này tỏ ra không hài lòng.

{keywords}
 

“Điều đầu tiên giáo sư nói với tôi rằng: “Đó thực sự là những gì em sẽ mặc?”. Chiếc quần short của em quá ngắn. Sau đó, bà tiến tới chỗ tôi và nói với cả lớp rằng, tôi đang làm xao nhãng sự chú ý của các nam sinh khỏi bài thuyết trình để nhìn vào cơ thể của tôi”.

Một nam sinh viên quốc tế đã đồng ý với quan điểm của vị giáo sư này. Ngay sau đó Letitia Chai đã quyết định rời khỏi phòng. Cô cho biết, giáo sư Rebekah Maggor ngay sau đó cũng ra khỏi phòng và hỏi Letitia Chai rằng mẹ cô sẽ nghĩ như thế nào về cách ăn mặc này.

Nữ sinh trả lời: “Mẹ em là một giáo sư nghiên cứu về bình đẳng giới và tình dục. Bà ấy cảm thấy ổn với cách ăn mặc này của em”.

Trong khi đó, giáo sư Maggor trả lời trên tờ Cornell Sun: “Tôi không yêu cầu sinh viên phải mặc cái gì hoặc chỉ rõ thế nào là trang phục phù hợp. Tôi yêu cầu họ tự đánh giá bản thân và đưa ra quyết định của riêng họ”.

{keywords}
 

Trở lại phòng thuyết sinh, Letitia Chai đã cởi đồ, chỉ mặc đồ lót và mời mọi người theo dõi hành động của vị giáo sư. Nhiều người đã đứng về phía nữ sinh này nhưng không ít người cho rằng hành động của cô mang tính xốc nổi.

11 trong số 14 sinh viên trong lớp đồng ý rằng nhận xét ban đầu của giáo sư nhằm nhấn mạnh tính chuyên nghiệp hơn là việc thu hút giới tính. Họ nói thêm rằng giáo sư đã xin lỗi nhiều lần vì cách sử dụng ngôn từ chưa chuẩn mực.

Thúy Nga (Theo Daily Mail)