Học sinh nhiễm Covid-19 là H.L (SN 2004), trú tại thôn Thanh Hưng 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm đối với các học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi tại khu cách ly tập trung.

Em học sinh này thuộc đối tượng được tỉnh đón về từ TP. HCM vào ngày 9/10. Sau khi về, em này được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly xã Hưng Trạch, có kết quả xét nghiệm RT- PCR 2 lần âm tính và được về cách ly tại nhà thêm 7 ngày.

Đến ngày 23/10, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm sau cách ly, trong khi chờ kết quả xét nghiệm thì em này đã đi học tại Trường THPT Nguyễn Trãi (có địa chỉ tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) bằng xe buýt vào ngày 25 và 26/10.

Cũng trong ngày 26/10, CDC Quảng Bình trả kết quả xét nghiệm RT-PCR không xác định, sau đó lấy lại mẫu, kết quả khẳng định em L. dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
 

Theo kết quả truy vết, cơ quan y tế xác định có 90 trường hợp F1 tại các xã: Hưng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch, Lâm Trạch và TT Phong Nha (gồm 8 trường hợp F1 ở chung phòng, 5 F1 trong gia đình của L. khi em này về cách ly tại nhà và các trường hợp F1 khác là tiếp xúc gần trên xe buýt, giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi).

Hiện UBND xã Hưng Trạch đã tạm thời phong tỏa khu vực nơi em L. cư trú.

Trường THPT Nguyễn Trãi đã tạm dừng việc dạy học trực tiếp và chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 27/10, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với toàn bộ giáo viên, học sinh nhà trường.

Được biết, Trường THPT Nguyễn Trãi có tất cả 30 lớp với 1.297 học sinh và mới đi học trực tiếp được 2 ngày 25-26/10 vừa qua.

Hải Sâm

Học sinh có được trở lại trường trong tháng 11?

Học sinh có được trở lại trường trong tháng 11?

Từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em sẽ được triển khai trên toàn quốc. Vậy các địa phương có thể cho trẻ trở lại trường ngay trong tháng 11 này hay không?