- Trong hai ngày 13 và 14/10, các chuyên gia trong lĩnh vực khảo thí sẽ đem đến những quan điểm mới nhất về xu hướng và cách tiếp cận mới đối với việc dạy, học và khảo thí tiếng Anh.

New Directions là một chuỗi các sự kiện tại Đông Á được dẫn dắt bởi các chuyên gia, nơi các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia giáo dục, giới học thuật và giáo viên tương tác, trao đổi thông tin và cập nhật những phát triển đi đầu về dạy và học tiếng Anh cũng như khảo thí tiếng Anh.

Những chủ đề tại sự kiện này khơi dậy nhiều ý tưởng mới, và đặc biệt phù hợp với lộ trình đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ quan trọng ở Việt Nam của Bộ GD-ĐT.

{keywords}
Các khách mời tham dự hội nghị. Ảnh: Hội đồng Anh
Ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu: "Khảo thí ngoại ngữ là công cụ không thể thiếu trong quá trình dạy và học ngôn ngữ. Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, công tác khảo thí ngoại ngữ lại càng có ý nghĩa quan trọng. Khi năng lực ngoại ngữ được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế thì lao động Việt Nam sẽ có tính cạnh tranh cao hơn trên thị trường lao động".

Hoan nghênh Hội đồng Anh đã phối hợp trong việc tổ chức hội nghị này tại Việt Nam, ông Ga nhìn nhận thêm đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa tích cực nhằm hỗ trợ cho Đề án Ngoại ngữ 2020 thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra".

Chủ đề của hội nghị năm nay nêu bật các hướng tiếp cận và giải pháp cho các thách thức tại Việt Nam. Các chuyên gia đang được mong đợi sẽ có thể giải quyết vấn đề giữa một bên là mong muốn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thành thạo để giao tiếp của người họcvà một bên là thách thức trong việc quản lý và đánh giá dựa trên năng lực một số lượng lớn các bài thi nói và viết.

  • Hạ Anh