- 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đến Ninh Bình dự cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á Thái Bình Dương (ABU Robocon 2018) diễn ra ngày 26/8.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết, ABU Robocon 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao TP Ninh Bình. Tham dự cuộc thi năm nay có 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là năm thứ 17 liên tục, cuộc thi được tổ chức và là lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam.

Dự kiến có khoảng 500 quan khách quốc tế và sinh viên các đội tuyển tham dự sự kiện này.

Tại ABU Robocon 2018, Việt Nam có 2 đội tham dự đến từ Trường ĐH Lạc Hồng.

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam 2018 cho biết: “Robocon là một môi trường sáng tạo cho sinh viên đam mê kỹ thuật công nghệ. Do vậy từ khâu ra đề, tổ chức và điều hành thi đấu đều sẽ được thực hiện theo một quy trình và thái độ nghiêm túc”.

{keywords}
Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Robocon Việt Nam 2018 chia sẻ về cuộc thi. Ảnh: Thanh Hùng

Chủ đề của cuộc thi ABU Robocon 2018 do Việt Nam đưa ra là “Ném còn”, dựa trên trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc. Robot điều khiển sẽ trao quả còn cho robot tự động ném quả còn qua các vòng còn trên sân. Đội nào ném Quả còn Vàng qua vòng và đậu lại trên mâm còn là đội giành chiến thắng.

Trong cuộc thi, 19 đội thi bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 7 bảng (5 bảng có 3 đội và 2 bảng có 2 đội). 5 bảng có 3 đội sẽ có 5 đội hạt giống lựa chọn từ 5 đội có kết quả chạy thử nhanh nhất. 8 đội lọt vào vòng tứ kết bao gồm 7 đội nhất bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất.

Cuộc thi ABU Robocon là một sự kiện giáo dục quốc tế độc đáo dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và kỹ thuật trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Theo quy tắc chung, các đội thi đấu với đối thủ của mình đến từ các nước khác trong một cuộc thi sáng tạo, làm việc theo nhóm và tranh tài về mặt kỹ thuật.

Thanh Hùng

Học sinh tự làm robot năng lượng gió

Học sinh tự làm robot năng lượng gió

Tự làm robot năng lượng gió, khám phá những điều diệu kỳ về vũ trụ, công nghệ vệ tinh,… là những trải nghiệm thực sự thú vị với các em học sinh khi tham gia vào Ngày hội Khoa học và Công nghệ Vũ trụ