- Do thiếu giáo viên chuyên môn, một trường THCS đã bố trí thầy dạy Thể dục sang dạy Hóa, cô giáo dạy Văn sang dạy Sinh học.

Câu chuyện lạ này diễn ra tại Trường THCS xã Diễn Lợi (Diễn Châu, Nghệ An), Ban giám hiệu nhà trường điều giáo viên dạy Thể dục sang dạy Hóa và giáo viên dạy Văn sang dạy Sinh.

Cụ thể, từ tháng 3/2016, Phòng Giáo dục huyện Diễn Châu điều cô Đặng Thị Thanh chuyên Sinh - Hóa từ trường khác để bổ sung.

{keywords}
Trường THCS Diễn Lợi

Tuy nhiên, do quy định mỗi giáo viên không dạy quá 19 tiết/tuần, trong khi 4 khối lớp của trường có 28 tiết/tuần nên không đủ giáo viên để đứng lớp.

Để giải quyết tình trạng trên khó khăn trên, Ban giám hiệu Trường THCS Diễn Lợi đã nhiều lần kiến nghị lên Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu nhưng không được giải quyết.

Bà Hoàng Thị Sáu - Phó hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi cho biết, trước tình thế trên Ban giám hiệu phải giải quyết tình thế bằng cách phân công thầy giáo Thể dục đi tập huấn nghiệp vụ để về dạy môn Hóa.

Cô Lê Thị Phượng giáo viên chuyên Văn - Sử được phân công dạy môn Sinh cho biết: Vì không có chuyên môn nên bỏ tiền ra thuê một giáo viên khác chuyên ngành Sinh về dạy thay. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh.

Tuy nhiên, đầu tháng 10, Phòng giáo dục huyện Diễn Châu yêu cầu ngừng việc thuê giáo viên ngoài vào dạy.

Bà Sáu giải thích, việc cô Phương thuê giáo viên ngoài về dạy hộ là sai qui định nhưng đó cũng là một giải pháp. Nhà trường cũng tổ chức kiểm tra năng lực giáo viên được thuê đáp ứng đủ yêu cầu.

Đến ngày 26/9, Phòng Giáo dục điều thêm cô Nguyễn Thị Phương Na từ một trường ở xã bên về dạy môn Sinh. Nhưng cô Na bị ốm nên đến nay chưa lên lớp được buổi nào.

Giáo viên duy nhất dạy môn Sinh tại trường là cô Đặng Thị Thanh đang mang bầu, hay ốm đột xuất nên phải nghỉ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Cầu – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết, phòng đã chuẩn bị kế hoạch điều giáo viên dạy môn Sinh ở các trường lân cận về tăng cường cho THCS Diễn Lợi khi cô Thanh nghỉ.

  • Văn Bình