- TS. Trần Quang Huy, hiện đang công tác tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu (Global Young Academy – GYA, https://globalyoungacademy.net) năm 2017.

TS Huy sẽ được vinh danh tại phiên họp thường niên của GYA tại Aviemore, Scotland vào ngày 16/5 tới.

{keywords}

TS. Trần Quang Huy trong phiên họp của Viện Hàn lâm Khoa học trẻ châu Á lần thứ nhất tại Bangkok, Thái Lan, 15 – 16/12/2016

Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu là tổ chức của các nhà khoa học trẻ có thành tích khoa học xuất sắc (độ tuổi trung bình: 35; tối đa 200 viện sĩ), cam kết đóng góp tiếng nói của mình cho sự phát triển bền vững của nhân loại.

GYA có trụ sở tại Halle (Saale, Germany), được đồng bảo trợ bởi Viện Hàn lâm Khoa học Leopoldina quốc gia Đức. 

Đây là một trong những Viện Hàn lâm lâu đời và nổi tiếng, được thành lập năm 1652. 

Viện có các thành viên là các nhà bác học như: Charles Darwin, Albert Einstein, Max Planck, Ernest Rutherford, Werner von Siemens, Marie Curie, Niels Bohr, Werner Heisenberg...

TS. Trần Quang Huy sinh năm 1978 tại Yên Khánh, Ninh Bình. 

Anh là chuyên gia về lĩnh vực hiển vi, vi phân tích và nano y sinh. Ngoài nghiên cứu, anh còn tham gia thỉnh giảng và hướng dẫn Nghiên cứu sinh/ học viên cao học tại một số trường Đại học/Cao đẳng của Việt Nam. 

TS. Huy đã tham gia và chủ trì hơn 10 đề tài nghiên cứu các cấp, trong đó có nhiều dự án nghiên cứu hợp tác với các nhà khoa học trong và ngoài nước. 

Hiện nay, hướng nghiên cứu của TS. Huy liên quan đến công nghệ nano chẩn đoán, tiêu diệt mầm bệnh và xử lý môi trường.

TS. Huy đã có hơn 50 công trình nghiên cứu công bố trên các Tạp chí uy tín quốc tế thuộc danh mục ISI (trong đó có công trình được trích dẫn hơn 250 lần sau 3 năm công bố); hơn 25 công trình trên Tạp chí khoa học quốc gia; đồng chủ biên cuốn sách chuyên khảo: Atlas vi rút gây bệnh trên người (Nxb Khoa học tự nhiên và Công nghệ, năm 2010); tham gia biên soạn một số đầu sách chuyên khảo trong nước và quốc tế khác.

  • Khánh Linh