Hiệu trưởng Trường tiểu học Quỳnh Thắng A (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, thầy Nguyễn Như Tưởng bị ốm, học sinh tự nguyện xoa dầu và nhổ tóc bạc nên không có cơ sở kỷ luật.


Ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quỳnh Thắng A cho biết: Sau khi nhận được bản tường trình của thầy Nguyễn Như Tưởng (50 tuổi, giáo viên dạy môn Thủ công), nhà trường đã xác minh vụ việc. Hôm đó, thầy Tưởng bị ốm và được học sinh tên Quý tự nguyện lên xoa dầu, nhổ tóc bạc.

"Việc làm này diễn ra vào cuối giờ dạy, không ảnh hưởng tiết học nên Ban giám hiệu nhà trường không kỷ luật nam giáo viên này. Trường chỉ nhắc nhở thầy Tưởng nếu ốm đau thì xin phép nghỉ để điều trị chứ không nên để tình trạng tương tự tái diễn", ông Dũng nói.

Cũng theo vị hiệu trưởng, thầy Tưởng đang điều trị bệnh tại bệnh viện. Nhà trường cũng đã đến thăm hỏi, động viên giáo viên và gia đình, cũng như bố trí người dạy thay.

Lãnh đạo Trường tiểu học Quỳnh Thắng A cũng thông tin, giáo viên quay clip học sinh nhổ tóc bạc cho thầy Tưởng khi không có tiết dạy nên không vi phạm. Động cơ của người này cũng không mang tính chất cá nhân, mà chỉ nhắc nhở, cảnh báo.

Ông Võ Minh Kỳ - Trưởng phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu cho biết, chưa thấy lãnh đạo Trường tiểu học Quỳnh Thắng A báo cáo kết quả vụ việc.

Ông Kỳ nêu quan điểm cá nhân: "Học sinh ở nhà hay nhổ tóc bạc cho ông bà, cha mẹ nên việc các em xoa dầu và nhổ tóc bạc cho thầy là bình thường và cũng đầy tính nhân văn...".

Cùng quan điểm, ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Tiểu học, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho rằng, việc này không có điều gì vi phạm hành chính.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 1 phút quay cảnh thầy giáo ngồi trên bàn để học sinh nhổ tóc bạc.

Giáo viên nằm trên bàn là thầy Nguyễn Như Tưởng, người quay clip là một giáo viên khác trong trường. Sau đó, nhà trường có văn bản yêu cầu thầy Tưởng tường trình sự việc đồng thời cho xác minh, điều tra.

Theo Phạm Hòa - Zing