- Ông Thái Văn Long, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau vừa bị kỷ luật ở mức độ khiển trách vì thiếu trách nhiệm trong việc đầu tư xây dựng và mua sắm thiết bị trường học.

Được Chủ tịch UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư số 3, mua sắm bàn ghế học sinh THCS trong chương trình kiên cố hóa trường học giai đoạn 1 (năm 2009), ông Long đã thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới trong tổ chức thực hiện gói thầu. Đến nay, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

{keywords}
Ông Thái Văn Long.


Theo kết luận của thanh tra tỉnh, gói thầu số 3 (giai đoạn 1 - 2009) do Sở GD&ĐT Cà Mau làm chủ đầu tư, Công ty TNHH gỗ mỹ nghệ Hố Nai, ở phường 8, TP.Cà Mau trúng thầu. Gói thầu có 5.328 bộ bàn ghế, tổng giá trị 6 tỷ đồng được cho là có nhiều sai phạm.

Điển hình như gỗ nhóm 3 để làm chân bàn, chân ghế không được sử dụng, mà dùng đến 60% gỗ tạp, đáy ngăn bàn ghép nhiều tấm ván nhỏ… Điểm chú ý nữa là trong hồ sơ của gói thầu không có bản vẽ thiết kế, không có giải pháp kỹ thuật sản xuất…

Kết luận thanh tra còn chỉ ra, số bàn ghế trên chỉ sử dụng được 83%, chủ yếu sử dụng cho các phòng chức năng sử dụng tạm mà không đảm bảo.

Chủ tịch tỉnh còn chỉ ra trong quyết định kỷ luật, việc vận động tài trợ đầu tư xây dựng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thuộc xã An Xuyên (TP.Cà Mau) nhằm giảm bớt ngân sách cho Nhà nước, với động cơ tích cực, không vụ lợi.

Với trách nhiệm là chủ đầu tư, ông Long thực hiện không đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, để BQL dự án Sở giáo dục và đào tạo ký hợp đồng với nhà thầu và triển khai khi chưa tiếp nhận được kinh phí tài trợ.

Hậu quả, khiến nhà thầu ngưng thi công công trình, ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường.

S.Hành – Q.Huy