Khi nhắc đến múa cột người ta liên tưởng ngay đến những thiếu nữ sexy gợi tình. Tuy nhiên trong lớp học hiếm hoi tại Hà Nội, múa cột không những mang lại cho các bạn nữ thân hình khoẻ đẹp mà còn thay đổi định kiến chung về môn vũ đạo này.

{keywords}

Từ vài năm nay, lớp học múa cột Sexy Pole Dance diễn ra đều đặn tại Hà Nội vào các buổi tối thứ 2 và thứ 6. Màn khởi động không thể thiếu trước mỗi buổi học để tránh gặp phải chấn thương.

 

{keywords}

Giáo viên Nguyễn Thu Hằng đã giảng dạy tại lớp Isis được 6 tháng. Cô là một trong những giáo viên dạy múa cột hiếm hoi không chỉ tại Hà Nội mà trên cả nước.

 

{keywords}

Mặc dù mới chỉ học múa cột được gần 2 năm tuy nhiên kỹ khả năng giảng dạy và kỹ thuật của Hằng không thua kém gì các giáo viên nước ngoài.

 

{keywords}

Lớp trung bình có khoảng 5-6 người theo học trong một buổi. Lớp học được mở ra bởi vũ sư Phương Liên, được cho là người đầu tiên đưa múa cột vào giảng dạy tại Việt Nam.

 

{keywords}

Với múa cột, dù làm bất cứ động tác nào mũi bàn chân luôn phải thẳng sẽ làm những động tác đẹp hơn mà còn khiến cơ thể giữ trên cột được chắc hơn.

 

{keywords}

Bộ môn này được áp dụng như một hình thức tập luyện thể hình kết hợp vũ đạo để có được một cơ thể khỏe từ đầu tới chân với các cơ bắp rắn rỏi, đặc biệt là sự săn chắc các vùng cơ ở bụng, cánh tay, đùi và mông.

 

{keywords}

Những phụ nữ có thân hình hơi đầy đặn có thể tập Pole Dance để giảm cân một cách hiệu quả. Nhiều bạn nữ đã giảm cân đáng kể sau khi tham gia lớp học, điển hình có bạn đã giảm được 8kg sau 3 tháng.

 

{keywords}

Chi phí cho một khoá học khoảng 1,3 triệu đồng cho mười buổi học. Đây là chi phí khá phù hợp so với các nước trong khu vực lên đến 100$ cho mỗi giờ học.

 

{keywords}

Các học viên di chuyển nhẹ nhàng quanh chiếc cột, rồi sau đó leo lên, tụt xuống và quay tròn bằng những động tác kỹ thuật khéo léo.

 

{keywords}

Công việc dạy múa cột chỉ là một nghề tay trái của Hằng, công việc này mang lại cho Hằng cơ thể khoẻ đẹp và nhất là có nơi để Hằng giao lưu luyện tập cùng những người có chung niềm đam mê.

 

{keywords}

Múa cột không những mang lại sức khoẻ, cơ thể cân đối mà còn khiến các chị em tự tin hơn vào bản thân.

 

{keywords}

Bàn tay luôn chắc và khít với nhau để luôn giữ bám trên cột được vững chắc, không những thế còn rất mềm mại uyển chuyển trong các động tác tạo hình.

 

{keywords}

Ngoài những giờ dạy múa cho các học viên, Hằng còn dành nhiều thời gian nghiên cứu các động tác khó

 

{keywords}

Nhiều học viên trong lớp vẫn còn khá ngại ngùng khi tham gia lớp học này bởi định kiến của xã hội chung về múa cột. Tuy nhiên đa số các bạn nữ đều không hề có ý định biểu diễn công khai, họ chỉ muốn được rèn luyện cơ thể, giao lưu và học hỏi lẫn nhau với những người có cùng niềm đam mê.

 

  {keywords}

Không chỉ dạy và học, các chị em trong lớp học còn phải tự mình sửa chữa và thay thế những cây cột trong quá trình sử dụng. Mỗi cây cột giá trung bình tại VN từ 1,5 cho đến 4,5 triệu đồng tuỳ loạt cột tĩnh hay xoay.

 (Theo Trí Thức Trẻ)