Lawence S. Bacow, một trong những nhà lãnh đạo có kinh nghiệm và uy tín nhất trong giáo dục đại học Mỹ, sẽ trở thành Hiệu trưởng thứ 29 của ĐH Harvard vào ngày 1/7 năm nay.

Ông Bacow từng có 10 năm là Hiệu trưởng ĐH Tufts – nơi mà ông được biết đến về sự cống hiến của mình trong việc mở rộng cơ hội cho sinh viên, thúc đẩy những đổi mới trong đào tạo và nghiên cứu, tăng cường hợp tác giữa các trường, thúc đẩy sự góp sức của các trường đại học trong việc phục vụ tốt nhất cho xã hội.

{keywords}
Ông Lawence S. Bacow

Trước khi giữ vị trí Hiệu trưởng của Tufts, ông từng có 24 năm làm việc ở Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), nơi ông từng làm Hiệu trưởng, chủ nhiệm khoa.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là dân nhập cư, ông theo học đại học ở MIT và có 3 tấm bằng từ Harvard, trong đó có bằng Tiến sĩ Chính sách công.

Quan tâm tới các lĩnh vực học thuật như chính sách môi trường, tranh chấp và đàm phán, kinh tế, luật và chính sách công, ông là một chuyên gia được công nhận về giải quyết các tranh chấp về môi trường, và gần đây có chuyển sang tập trung vào các vấn đề thách thức giáo dục đại học.

Larry Bacow là một trong những nhà lãnh đạo hiệu quả, có tầm nhìn, được đánh giá cao và có uy tín nhất trong giáo dục đại học Mỹ” – ông William F. Lee, thành viên cao cấp của Công ty Harvard kiêm Chủ tịch hội đồng tìm kiếm hiệu trưởng Harvard nhận định.

“Giai đoạn này là một khoảnh khắc quan trọng của giáo dục đại học – một giai đoạn đầy cơ hội để theo đuổi kiến thức mới, nâng cao chất lượng giáo dục và phục vụ xã hội, nhưng cũng là thời điểm mà giá trị đơn lẻ của giáo dục đại học và nghiên cứu trong trường đại học thường xuyên bị thách thức và nghi ngờ. Một thời điểm đòi hỏi sự dẫn dắt khéo léo, tư duy chiến lược và thực hành kỷ luật. Larry sẽ là người làm được điều đó”.

“Ông ấy sẽ mang tới vị trí này không chỉ những kinh nghiệm rộng lớn, chuyên môn sâu, sự quen thân với những cơ hội và thách thức của Harvard, mà còn mang tới sự cam kết nồng nhiệt trong việc giúp các trường đại học, và tất cả mọi người trong đó phục vụ một thế giới rộng lớn hơn” – ông Lee nói them. “Ông ấy có một vị trí lý tưởng để giúp Harvard tiến về phía trước một cách đầy tham vọng”.

Phát biểu sau khi được bầu chọn, ông Bacow nói: “Tôi rất vinh dự khi được trao cơ hội dẫn dắt cơ sở đào tạo uy tín này – và được kế nhiệm Drew Faust, người mà tôi rất may mắn được là bạn và là một nguồn cảm hứng với tôi kể từ khi chúng tôi gặp nhau cách đây một thập kỷ”.

“Harvard mà tôi biết luôn đứng vững vì ít nhất 3 điều: theo đuổi sự thật, cơ hội, và cam kết không ngừng nghỉ để vươn tới sự xuất sắc” – ông Bacow nói thêm.

Thành lập năm 1636, Harvard luôn là một trong những ngôi trường dẫn đầu về giảng dạy, học tập và nghiên cứu. Đây cũng là cái nôi của các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới, nơi trao tặng những gói học bổng lớn trong nhiều lĩnh vực để tạo ra sự khác biệt tích cực cho cộng đồng trên khắp thế giới.

Nguyễn Thảo (Theo Harvard)

ĐH Harvard bị Bộ Tư pháp ‘sờ gáy’ vì giới hạn nhận sinh viên gốc Á

ĐH Harvard bị Bộ Tư pháp ‘sờ gáy’ vì giới hạn nhận sinh viên gốc Á

Bộ Tư pháp Mỹ đe dọa sẽ kiện ĐH Harvard nếu trường này không cung cấp đủ các tài liệu được yêu cầu, để phục vụ cho một cuộc điều tra về việc tuyển sinh của trường.

“Con tôi đỗ Harvard có nhiều may mắn”

“Con tôi đỗ Harvard có nhiều may mắn”

Anh Nguyễn Vũ Cân – bố của Nguyễn Đình Tôn Nữ, một trong những học sinh hiếm hoi của Việt Nam trúng tuyển vào ĐH Harvard – đã chia sẻ như vậy về kết quả mà bố con anh nhận được hồi tháng 4.

Nữ sinh Harvard chia sẻ chuyện 'dở khóc dở cười' ngày đầu nhập học

Nữ sinh Harvard chia sẻ chuyện 'dở khóc dở cười' ngày đầu nhập học

Trong chương trình 8IELTS số này, cô gái Trần Thị Diệu Liên - sinh viên ĐH Harvard - đã chia sẻ những câu chuyện "dở khóc dở cười" trong ngày đầu bước chân vào ngôi trường danh tiếng này.

Gia đình Obama bùi ngùi đưa con gái đi nhập học Harvard

Gia đình Obama bùi ngùi đưa con gái đi nhập học Harvard

Sau một năm “gap year”, Malia Obama đã nhập học ĐH Harvard vào hôm 21/8 mới đây. Được biết, ông bà Barack và Michelle Obama đã tận tay đưa cô con gái cả vào ký túc xá của trường với nhiều cảm xúc bùi ngùi