- Bị luân chuyển công tác, một hiệu phó trường cấp 3 ở Đắk Nông đăng thông tin lên trang Facebook kêu cứu, ngay lập tức Sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo gỡ bài viết vì ảnh hưởng đến ngành.

Theo đó, ngày 25/9, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông có công văn gửi các đơn vị trực thuộc quán triệt, chấn chỉnh việc đăng tải những nội dung, ý kiến cá nhân không phù hợp lên trang mạng xã hội.

{keywords}
Facebook Vũ Đại Thanh đăng thông tin kêu cứu vì bị luân chuyển công tác

Người được nhắc đến trong công văn này là ông Vũ Đại Thanh (43 tuổi, Phó hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ, huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Theo nội dung công văn của Sở GD&ĐT Đắk Nông, ngày 22/9 Sở GD&ĐT tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm lại, luân chuyển một số cán bộ quản lý trên địa bàn huyện Cư Jút. Ông Vũ Đại Thanh được điều động chuyển từ Trường THPT Phan Chu Trinh sang THPT Đào Duy Từ và vẫn giữ chức danh phó hiệu trưởng.

Cùng ngày, Thanh tra Sở GD&DT Đắk Nông phát hiện trên Facebook của ông Vũ Đại Thanh đăng thông tin kêu cứu về việc luân chuyển cán bộ quản lý của Sở GD&ĐT.

Công văn của Sở nói rằng, việc ông Thanh đăng tải ý kiến cá nhân lên Facebook đã kéo theo nhiều bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng tới ngành.

{keywords}
Công văn Sở GD&ĐT Đắk Nông quán triệt việc đăng thông tin cá nhân lên Facebook

Theo nội dung đăng trên Facebook có tên Vũ Đại Thanh, người này nói sẵn sàng về đồng hành cùng các thầy cô giáo trường Đào Duy Từ trong lúc khó khăn.

Chủ Facebook thắc mắc trong bài viết, rằng có một cán bộ quản lý khác đã được Sở GD&ĐT bổ nhiệm lần đầu đến nay đã 8 năm nhưng không bị luân chuyển. Riêng ông mới được bổ nhiệm lần đầu được hơn 3 năm nhưng phải chuyển đi là bất hợp lý.

Facebook Vũ Đại Thanh đã kiến nghị chính quyền các cấp tỉnh Đắk Nông làm rõ việc trong khi Trường THPT Đào Duy Từ đang gặp rất nhiều khó khăn và có nguy cơ giải thể, thì lại luân chuyển toàn bộ cán bộ quản lý của trường này đi nơi khác; đồng thời bổ nhiệm một hiệu trưởng gần về hưu và có nhiều khuyết điểm trong quản lý thì liệu có hợp lý không.

Trong công văn của Sở GD&ĐT Đắk Nông gửi các đơn vị khẳng định, việc bổ nhiệm lại, luân chuyển cán bộ quản lý giáo dục tại huyện Cư Jút được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

{keywords}
Công văn yêu cầu ông Vũ Đại Thanh gỡ bỏ thông tin đăng trên mạng Facebook vì ảnh hưởng đến ngành giáo dục

Công văn của Sở GD&ĐT nêu: “Việc ông Vũ Đại Thanh đăng tải các ý kiến cá nhân lên mạng xã hội Facebook nhận được nhiều chia sẻ và bình luận không tốt đến ngành, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo; điều đó, làm ảnh hưởng đến sự chỉ đạo, điều hành cũng như uy tín của các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo”.

Theo đó, công văn Sở GD&ĐT Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phải quán triệt, yêu cầu cán bộ công chức, viên chức không được đăng tải lên mạng xã hội những ý kiến cá nhân liên quan đến những vấn đề mà pháp luật không cho phép, làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục của tỉnh; ảnh hưởng đến sự chỉ đạo, điều hành cũng như uy tín của cán bộ, công chức, viên chức.

Công văn cũng nêu rằng, việc ông Vũ Đại Thanh đăng tải ý kiến cá nhân lên trang mạng xã hội Facebook là vi phạm đến những điều Đảng viên không được làm. Do đó, yêu cầu ông Vũ Đại Thanh gỡ bỏ ngay lập tức những ý kiến cá nhân của mình đã được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Đến chiều ngày 28/9, bài viết với nội dung kêu cứu trên trang Facebook Vũ Đại Thanh đã được gỡ bỏ.

Giảng viên bị nhắc nhở vì phát ngôn bừa trên Facebook

Giảng viên bị nhắc nhở vì phát ngôn bừa trên Facebook

Sau phát ngôn trên mạng xã hội Facebook, một giảng viên trong trường, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhận được thông báo nhắc nhở, yêu cầu tạm đóng tài khoản để nhà trường tiến hành giải quyết vụ việc.

Nữ sinh "chê bệnh viện" trên Facebook được xếp hạnh kiểm lên loại khá

Nữ sinh "chê bệnh viện" trên Facebook được xếp hạnh kiểm lên loại khá

Nữ sinh chê bệnh viện trên Facebook đã được Trường THPT Kiến Tường (Long An) đã xếp loại lại hạnh kiểm từ trung bình lên khá.

Đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh “chê bệnh viện” trên Facebook

Đánh giá lại hạnh kiểm của nữ sinh “chê bệnh viện” trên Facebook

Ông Nguyễn Thanh Tiệp, giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho biết về việc nữ sinh P.T.T. bị kỷ luật vì “chê” bệnh viện khu vực, Sở đã trao đổi với hiệu trưởng Trường THPT Kiến Tường.

Nữ sinh bị đánh hội đồng do chặn tài khoản Facebook

Nữ sinh bị đánh hội đồng do chặn tài khoản Facebook

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội mà nữ sinh T.T.P. bị nhóm bạn nữ đánh hội đồng.

Sinh viên khoa Văn được dạy cách viết Facebook

Sinh viên khoa Văn được dạy cách viết Facebook

Mới đây, ĐH Delhi (Ấn Độ) đã quyết định đưa khóa học “Viết status Facebook” vào chương trình học của khoa Văn học Anh.

Trùng Dương