Hiệu trưởng Howard Blindt nói rằng nghỉ việc sau 15 năm là cách duy nhất để “giảm bớt các vấn đề về tài chính trong khi vẫn giữ được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm”.

{keywords}

Hiệu trưởng Howard Blindt quyết định nghỉ việc sau 15 năm giữ chức hiệu trưởng.

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở nước Anh đã tuyên bố từ chức và cho rằng đó là cách duy nhất để “cân bằng thu chi do cắt giảm ngân sách của chính phủ”.

Ông Howard Blindt quyết định nghỉ việc sau 15 năm giữ chức hiệu trưởng Trường Gainford CofE ở Teesdale, Durham, Anh. Ông cho rằng ông có nhiệm vụ phải làm nổi bật cuộc khủng hoảng ngân sách ở các trường công của nước này.

Vị hiệu trưởng 54 tuổi đưa ra quyết định sau khi Nick Gibb – Bộ trưởng Tiêu chuẩn trường học khen ngợi trường tiểu học Gainford CofE nằm trong tốp 1% trường đạt thành tích tốt nhất nước Anh ở môn Viết.

Ông Blint cho rằng hành động từ chức là cách duy nhất để “làm giảm bớt các gánh nặng tài chính của trường” trong khi vẫn giữ được đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm.

“Quyết định của tôi cho phép các nhân viên còn lại được giữ lại cho tới bây giờ” – ông nói.

Sau khi hiệu trưởng Blint từ chức, phó hiệu trưởng Chris Riley sẽ đảm nhiệm công việc của ông với mức lương thấp hơn để có thể thuê thêm một giáo viên mới có trình độ.

Ông Blindt nói: “Tôi hi vọng rằng những khoản tiết kiệm này sẽ giúp học sinh của trường được phục vụ tốt hơn’.

Giải thích về quyết định của mình, ông chia sẻ với Mirror: “Sự góp phần nhỏ bé của tôi trong vũ trụ này là một phần của bức tranh thiếu kinh phí trong giáo dục”.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục cho biết, chính phủ sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào các trường. “Một khoản đầu tư thêm 1,3 tỷ bảng Anh sẽ mang lại sự cải tiến lớn nhất cho hệ thống ngân sách các trường trong khoảng hơn một thập kỷ nữa”.

“Điều đó có nghĩa là mỗi học sinh sẽ nhận được nhiều tiền hơn, bảo vệ nguồn ngân sách cho những trường có nhu cầu cao và sẽ đảm bảo rằng mỗi chính quyền địa phương có thể rót ngân sách nhiều hơn thông qua công thức mới”.

“Điều đó cũng có nghĩa là với giáo viên và các trường trên khắp cả nước, chúng tôi có thể tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn và cho trẻ nền giáo dục tốt nhất có thể, những cơ hội tốt nhất cho tương lai”.

  • Nguyễn Thảo (Theo The Sun)