- Phu nhân Tổng thống Ba Lan đã tỏ ra rất vui và ướm thử ngay sau khi đón nhận món quà của học sinh trong lần đến thăm Trường Marie Curie (Hà Nội).

Chiều 28/11, bà Agata Kornhauser-Duda, phu nhân Tổng thống Ba Lan đã đến thăm trường Marie Curie (Hà Nội) và dự lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà bác học Marie Curie.

{keywords}
Bà Agata Kornhauser-Duda, phu nhân Tổng thống Ba Lan (đeo vòng hoa) thăm trường Marie Curie và dự lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà bác học Marie Curie.

{keywords}
Rất đông học sinh tập trung dưới sân trường để đón bà.

Bà Agata Kornhauser-Duda chia sẻ rất vui khi đến thăm các thầy cô và các học sinh Trường Marie Curie và hôm nay cũng là một kỷ niệm rất đặc biệt với bản thân bởi bà cũng là một giáo viên ở Ba Lan.

{keywords}

Phu nhân Tổng thống Ba Lan cũng cho biết ở Ba Lan hiện cũng có nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam đến du học. Bà đặc biệt đánh giá cao sự chăm chỉ của học sinh, sinh viên Việt Nam.

{keywords}
Bà Agata Kornhauser-Duda, phu nhân Tổng thống Ba Lan sở hữu gương mặt khả ái.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cũng nhắc lại những đóng góp to lớn cho lĩnh vực khoa học của nhà bác học Marie Curie và gửi lời cảm ơn đến phu nhân Tổng thống Ba Lan đến thăm trường và dự lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh nhà bác học Marie Curie.

{keywords}

Thay mặt tập thể giáo viên và học sinh Trường Marie Curie, ông Khang đã tặng phu nhân Tổng thống Ba Lan một bức tượng nhà bác học Marie Curie, bản thu nhỏ của bức tượng được đặt trong nhà trường. Cùng đó là một bức chân dung nhà soạn nhạc Chopin làm từ chất liệu gốm sứ truyền thống Bát Tràng. Bởi theo ông Khang, đây là 2 người con vĩ đại của đất nước Ba Lan và của toàn nhân loại.

{keywords}

Ngoài  ra, các em học sinh của trường cũng tặng bà Agata Kornhauser-Duda một món quà đặc biệt là một chiếc áo đồng phục của trường Marie Curie.

Phu nhân tổng thống Ba Lan đã rất vui đón nhận món quà này và còn ướm thử luôn trên sân khấu trước khi vẫy tay thay cho lời cảm ơn các em học sinh.

{keywords}

Bà cũng tặng trường cuốn tem đặc biệt do Ba Lan phát hành nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh Marie Curie và một quyển sách viết về Marie Curie.

{keywords}

{keywords}
Nhân dịp này, bà Agata Kornhauser-Duda cũng tặng Trường Marie Curie một bộ tem đặc biệt do Ba Lan phát hành nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày sinh Marie Curie.

Nhân dịp này, bà cũng gửi lời chúc nhà trường ngày càng thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục. Bà cũng gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới các giáo viên, những người đồng nghiệp của bà. “Giáo viên không chỉ là nghề nghiệp đơn thuần mà còn có vai trò quan trọng đến sự phát triển của xã hội. Sự thành công của học sinh là động lực để các giáo viên phát triển hơn nữa”, bà Agata Kornhauser-Duda nói.

{keywords}
Phu nhân Tổng thống Ba Lan trò chuyện gần gũi với học sinh Trường Marie Curie.

{keywords}
Nụ cười luôn nở trên môi vị phu nhân trong lần đến thăm trường học của Việt Nam.

Trường Marie Curie là trường tư thục được thành lập từ năm 1992. Trường được vinh dự mang tên nhà bác học Marie Curie. Tên các lớp học được lấy theo chữ cái đầu tên bà và các nhà bác học trong gia đình bà.

Hiện, trường là một trong những cơ sở có quy mô lớn ở Hà Nội với 200 giáo viên và 3000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Thanh Hùng